Âm nhạc - Phim

Xếp hạng lễ trao giải Oscar tăng vọt khi 'Oppenheimer' càn quét các hạng mục

Hồng Anh 12/03/2024 - 11:29

Chiến thắng dành cho "Oppenheimer", các tiết mục biểu diễn nhạc sống của "Barbie" và John Cena “gần như” khỏa thân đã giúp nâng cao xếp hạng giải Oscar năm thứ ba liên tiếp. Số liệu ban đầu cho thấy, có 19,5 triệu người theo dõi “Đêm trọng đại của Hollywood”.

Chương trình truyền hình trực tiếp lễ trao giải Oscar hôm 10/3 đã đạt lượng người xem cao nhất trong 4 năm qua. Số lượng khán giả xem lễ trao giải Oscar 2024 khoảng 19,5 triệu lượt trên kênh ABC (thuộc sở hữu của Walt Disney), theo công bố vào sáng 12/3.

i-m-just-ken.png
Ryan Gosling biểu diễn 'I'm Just Ken' trong phim "Barbie" tại lễ trao giải Oscar thường niên lần thứ 96. (Ảnh: Vanity Fair)

Bộ phim truyền hình về bom nguyên tử Oppenheimer của Christopher Nolan đã kết thúc Giải Oscar lần thứ 96 với bảy giải, bao gồm Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho Cillian Murphy, trong khi Poor Things giành được bốn giải khi ngôi sao Emma Stone chiến thắng cuộc đua căng thẳng về nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Điểm nổi bật của đêm trọng đại là màn trình diễn trực tiếp bản ballad "Barbie" - "I'm Just Ken" - của Ryan Gosling, một phần dẫn chương trình thành công khác của Jimmy Kimmel, và màn thuyết trình miễn cưỡng của đô vật/diễn viên Cena về giải thiết kế trang phục đẹp nhất khi… chẳng mặc gì trên sân khấu.

Những màn trình diễn âm nhạc nổi bật khác đến từ Billie Eilish - người trẻ nhất từng giành được hai giải Oscar, sau khi nhận giải Bài hát hay nhất cho một giai điệu "Barbie" khác trong "What Was I Made For?" và những nhạc sĩ người Mỹ bản địa góp mặt trong "Sát thủ trăng hoa".

Xu hướng xếp hạng tăng lên là một cú hích đáng hoan nghênh cho các chương trình trao giải trực tiếp, vốn đang bị cạnh tranh gay gắt bởi các bộ truyền phát và các clip nổi bật trên mạng xã hội.

Giải Oscar năm nay được hưởng lợi từ việc có hai bộ phim đình đám có doanh thu khổng lồ - "Oppenheimer" và "Barbie" hay còn gọi là hiện tượng "Barbenheimer" - cùng tranh nhiều giải thưởng.

Tờ Los Angeles Times ca ngợi đây là một "giải Oscar ồn ào", kết hợp được sự hài hước và sự tôn vinh lịch sử điện ảnh một cách sâu sắc, kèm một vài bình luận chính trị.

Trong số hàng triệu người theo dõi chương trình truyền hình tối Chủ nhật có ông Donald Trump. Cựu Tổng thống Mỹ đã đăng một bài đánh giá gay gắt trên mạng xã hội và Kimmel đã đọc bài đánh giá này trên sân khấu vào cuối chương trình cùng lời đáp trả hài hước khiến cả hội trường reo hò.

Ngoài ra còn có những đề cập chân thành đến các cuộc đình công gần đây của công đoàn ở Hollywood, cuộc xung đột ở Gaza và cuộc chiến ở Ukraine.

Đêm diễn kết thúc với một điều kỳ lạ và khó hiểu, khi Al Pacino tiết lộ người chiến thắng bức ảnh đẹp nhất mà không liệt kê những người được đề cử trước, như thông lệ.

Mở phong bì ra, anh lẩm bẩm "mắt tôi nhìn thấy 'Oppenheimer?'" khiến khán giả nhất thời bối rối không biết liệu bộ phim có thực sự thắng hay không.

Vào thứ Hai, Pacino đã đưa ra một tuyên bố cho biết quyết định giữ thông báo ngắn gọn nhất của đêm bằng cách không nêu tên các bộ phim được đề cử khác là do các nhà sản xuất của chương trình đưa ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xếp hạng lễ trao giải Oscar tăng vọt khi 'Oppenheimer' càn quét các hạng mục