Xe WALKCAR có kích cỡ bằng chiếc laptop bắt đầu nhận đơn đặt hàng

TG| 18/10/2016 08:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiếc xe nhỏ nhất thế giới, sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng tại cửa hàng Cocoa Motor Online.

WALKCAR là chiếc xe có kích cỡ tương đương chiếc laptop 13 inch, trọng lượng chỉ 2,8 kg, thân ván được làm bằng carbon. Tốc độ tối đa của nó là 16km/h. Người dùng có thể di chuyển được 1 giờ với một lần sạc. Chiếc ván không có bánh lái hay thiết bị điều khiển, mà chỉ đơn giản là di chuyển lực thân người trên bề mặt phẳng của chiếc WALKCAR, bạn có thể đi được mọi hướng. Khi muốn dừng lại, bạn chỉ cần bước xuống. Chiếc xe có giá 1.280 USD và sẽ bắt đầu giao hàng từ tháng 9/2017.

Xe WALKCAR có kích cỡ bằng chiếc laptop bắt đầu nhận đơn đặt hàng

Chiếc xe bỏ túi.

Nhà sáng chế kiêm CEO của COCOA MOTORS, anh Kuniaki Sato, đã nảy ra ý tưởng “Xe bỏ túi” khi anh đến Tokyo học đại học. Anh quan sát cách mà mọi người di chuyển trong thành phố bằng phương tiện công cộng và đi bộ, và so sánh với việc anh thường lái xe của mình đi đến bất cứ nơi đâu khi còn ở quê nhà. Anh muốn có một hình thức di chuyển cho phép mình đi bằng chân đến bất cứ nơi đâu, trong khi vẫn có thể đi được một quãng đường dài mà không bị mỏi. Với cảm hứng dâng tràn, anh ngay lập tức bắt tay thiết kế phần mềm từ bản scratch và ngày hôm nay, những lợi ích của niềm đam mê và sự sáng tạo ấy đã mang lại tiện ích cho mọi người. Sato tin rằng sự sáng tạo của người Nhật có thể làm thay đổi thế giới, giờ đây không cần phải tìm chỗ đỗ xe, bạn chỉ cần bỏ chiếc xe vào túi xách của mình.

WALKCAR sẽ nhận yêu cầu mua hàng và đặt hàng từ khắp thế giới. Công ty sẽ bắt đầu giao hàng từ tháng 9/2017 tới 13 nước ở các khu vực châu Á Thái Bình Dương, Bắc Mỹ và châu Âu, và trong tương lai gần sẽ mở rộng sang nhiều nước tùy thuộc vào nhu cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe WALKCAR có kích cỡ bằng chiếc laptop bắt đầu nhận đơn đặt hàng