Xe tự lái Google “dị ứng” khi bắt gặp xe đạp

Kiên Trung| 01/09/2015 15:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Màn biểu diễn của người lái xe đạp ngay phía trước xe tự lái của Google vô tình đã khiến cho chúng trở nên “rối trí” và đưa ra những phản ứng rất “buồn cười”.

Theo các thông tin từ trang SlashGear đăng tải thì xe tự lái của Google có vẻ như đang gặp vấn đề khi đối diện với những chiếc xe fixed-gear được sử dụng để chơi trò track stand (dừng xe, đứng trên xe và giữ thăng bằng mà không chống chân xuống đất). Điều này khiến chiếc xe khó lòng xác định được liệu nó di chuyển hay không, đó là nguyên nhân làm cho xe của Google rối bời trong khâu đưa ra quyết định cuối cùng là đi tiếp hay dừng lại.

Xe tự lái Google “dị ứng” khi bắt gặp xe đạp

Thông minh nhưng xe tự lái của Google cũng gặp trường hợp bị “dở hơi”

Báo cáo nói rằng, xe tự lái của Google vô tình gặp phải chiếc xe fixed-gear tại một điểm dừng đèn đỏ. Sau khi phát hiện xe đạp, khi đèn đỏ chuyển sang màu xanh, xe của Google dừng lại chờ cho xe đạp di chuyển, trong khi người đi xe đạp cũng “nhường” cho xe Google đi trước. Sau một khoảng thời gian, xe Google lăn bánh cũng là lúc xe đạp lại lăn bánh khoảng vài centimet, ngay lập tức xe của Google lại dừng lại. Quá trình này diễn ra trong khoảng 2 phút.

May mắn là sự cố này cũng không quá nghiêm trọng, và không gây ra bất kỳ vụ tai nạn nào đáng tiếc, đặc biệt, khi nó đang được theo dõi bởi hai kỹ sư của Google trong xe. Họ không khỏi buồn cười trước tình huống đầu tiên gặp phải trên chiếc xe của mình và đã thực hiện nhập các dữ liệu vào xe thông qua máy tính xách tay.

Phân tích cho thấy, một người lái xe khi muốn đứng trên xe để xe cân bằng sẽ di chuyển cơ thể về phía trước và sau liên tục, kết hợp với đó là vị trí người trên xe không chạm chân xuống đất đã khiến cho xe của Google nhầm tưởng là chiếc xe đạp đang di chuyển, nên nó không tiếp tục đi.

Xe tự lái Google “dị ứng” khi bắt gặp xe đạp

Cách giữ thăng bằng trên xe đạp fixed-gear khiến xe tự lái Google rối trí trong xử lý

Điều thú vị là, mặc dù gặp phải trường hợp này nhưng người lái xe đạp cho biết trên một diễn đàn về xe đạp rằng, anh ta cảm thấy an toàn hơn với những chiếc xe tự lái thay vì xe do con người điều khiển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe tự lái Google “dị ứng” khi bắt gặp xe đạp