Xe điện Hyundai Ioniq 6 chạy hơn 610km mới cần sạc

Thục Anh (TH)| 16/07/2022 15:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dự kiến Ioniq 6 sẽ chạy được 610km cho một lần sạc, Hyundai dự kiến bắt đầu sản xuất mẫu xe này tại Hàn Quốc trong quý 3 tới và bán tại thị trường Mỹ trong quý 1 năm sau.

Phiên bản tiêu chuẩn của Hyundai Ioniq 6 được trang bị bộ pin 53 kWh và lắp mô-tơ điện ở phía sau. Hãng xe Hàn Quốc không công bố công suất của mô-tơ điện, nhưng trước đây từng tiết lộ rằng xe sẽ có công suất khoảng 215 mã lực. Dù con số chính thức là bao nhiêu, phiên bản này được cho là sẽ có mức tiêu thụ năng lượng dưới 14 kWh/100 km theo tiêu chuẩn WLTP. Như vậy, Ioniq 6 hứa hẹn sẽ là một trong những mẫu xe điện hiệu suất nhất trên thị trường.

Về tính năng vận hành, Ioniq 6 được trang bị hệ thống điều chỉnh tính năng vận hành "EV Performance Tune-up". Nó giống như tính năng tùy chỉnh chế độ lái, cho phép tài xế thoải mái tùy biến hệ thống lái, công suất động cơ, độ nhạy chân ga... thông qua một vài cú chọn trên hệ thống thông tin - giải trí.

huyndai-ioniq-1657786566.jpg
Hyundai ra mắt mẫu xe điện Ioniq 6

Về trang bị an toàn hỗ trợ tài xế, Ioniq 6 có hệ thống kiểm soát hành trình thông minh, hệ thống hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, và hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước tích hợp tính năng phanh tự động khẩn cấp. Bên cạnh đó là hệ thống hỗ trợ giới hạn tốc độ, hỗ trợ đèn chiếu xa và hỗ trợ đánh lái.

Xe còn được trang bị hệ thống tránh va chạm ở điểm mù, hệ thống hỗ trợ quan sát điểm mù, cảnh báo khi xe ra khỏi chỗ đỗ, hệ thống hỗ trợ đỗ xe từ xa thông minh 2, màn hình quan sát xung quanh xe, hệ thống hỗ trợ tránh pha chạm khi đỗ xe và hỗ trợ chống va chạm phía sau.

Ioniq 6 sẽ là mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện thứ ba tại Mỹ dưới thương hiệu Hyundai, sau Kona và Ioniq 5. Hyundai dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất mẫu xe trên tại một nhà máy ở Hàn Quốc trong quý III/2022 và sẽ được bán tại thị trường Mỹ trong quý I/2023. Hiện Hyundai là hãng bán xe điện chạy thứ hai tại Mỹ sau Tesla.

Theo báo cáo của Automotive News, trong sáu tháng đầu năm, các thương hiệu Hyundai, Kia và Genesis đã bán được tổng cộng 34.518 chiếc EV tại Mỹ, đứng sau doanh số của Tesla, song cao hơn doanh số 22.979 EV của Ford Motor. Công ty nghiên cứu LMC Automotive dự đoán Hyundai sẽ là hãng bán xe nhiều thứ hai tại Mỹ trong năm nay, sau Tesla.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe điện Hyundai Ioniq 6 chạy hơn 610km mới cần sạc