Xe điện Hyundai Ioniq 6 ra mắt

Thục Anh (TH)| 30/06/2022 12:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau chiến dịch “nhá hàng” dài hơi, cuối cùng Hyundai đã chính thức vén màn mẫu Ioniq 6 hoàn toàn mới của họ. Đây là mẫu sedan đầu tiên và là mẫu xe thứ 2 thuộc gia đình Ioniq thuần điện của thương hiệu Hàn Quốc.

Thân xe Ioniq 6 có tạo hình như cổng vòm, tạo cảm giác chiếc xe sẽ di chuyển nhẹ nhàng như lướt. Mẫu xe điện này chịu ảnh hưởng rõ rệt của chiếc Prophecy concept. Vì thông số kỹ thuật chưa được tiết lộ, nên chưa rõ hệ số cản của Ioniq6 thực sự là bao nhiêu.

Mũi xe có phong cách tối giản, nên nhìn khá thoáng mắt. Nửa dưới có hai "thanh chống" dọc hai bên tạo vẻ cứng cáp cho xe, trong khi nắp ca-pô trơn láng, tôn lên cặp đèn pha trông như đôi mắt xếch, với đuôi mắt hướng về phía cột A.

Ngoài ra, Hyundai Ioniq 6 2023 còn được trang bị bộ la-zăng mới với thiết kế rất ấn tượng và đặc biệt là phù hợp với tổng thể xe. Nhìn chung, đây là một mẫu xe khá đẹp và độc đáo.

2023-hyundai-ioniq-6-9.jpg
Hyundai Ioniq 6 2023

Di chuyển vào bên trong, Ioniq 6 2023 gây ấn tượng với một khoang cabin hiện đại, ngập tràn công nghệ cao. Xe được trang bị cặp màn hình kép 12 inch bao gồm cụm đồng hồ đo kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí. Ngoài ra, xe còn được trang bị gương chiếu hậu kỹ thuật số. Nhiều khả năng đây sẽ là trang bị tùy chọn, bởi nhiều quốc gia chưa có luật chấp nhận trang bị này.

Để nâng cao hơn nữa yếu tố sang trọng, chiều dài cơ sở của Ioniq 6 đã được gia tăng để mang đến cho cả hành khách phía trước và phía sau có chỗ để chân rộng rãi hơn, kết hợp với hệ thống đèn viền trang trí nội thất 64 màu với 6 chủ đề màu kép. Trong khi đó, những thông tin chi tiết khác về thiết kế và trang bị của Ioniq 6 2023 sẽ được hãng công bố sau.

Ioniq 6 dùng cơ sở gầm bệ E-GMP hiện cũng đang được dùng cho các mẫu Ioniq 5 và Kia EV6. Mẫu sedan này sẽ sử dụng bộ pin 77,4 kWh. Với hai mô-tơ điện, xe sẽ có công suất khoảng 300 mã lực (224 kW). Nhiều khả năng sẽ có cả phiên bản chỉ sử dụng một mô-tơ điện và phiên bản tính năng vận hành cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe điện Hyundai Ioniq 6 ra mắt