Xe "chặt chém", nhồi nhét khách: Hãy gọi ngay đến đường dây nóng

Dương Hoàng| 13/02/2015 08:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để phản ánh về tình trạng xe khách nhồi nhét, chặt chém trong dịp lễ Tết, các hành khách có thể gọi trực tiếp và số điện thoại của Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia.

Càng gần Tết, càng có nhiều phản ánh từ hành khách đi xe đò về tình trạng các nhà xe “chặt chém”, nâng giá vé lên cao hơn nhiều lần so với quy định. Cùng với việc “chặt chém”, tình trạng nhồi nhét khách cũng xuất hiện ở nhiều nhà xe.

Để chống tình trạng “chặt chém”, nhồi nhét khách trong dịp Tết Ất Mùi 2015, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa công bố 10 số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận và giải quyết thông tin phản ánh về hoạt động vận tải, tình hình trật tự an toàn giao thông dịp Tết 2015.

Người dân có thể gọi đến số điện thoại của Tổng cục Đường bộ Việt Nam gồm 0916908085 - 0913432383 - 0917908085. Ba số điện thoại của lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải là 0912379753 - 0903474737 - 0913209741.

Số điện thoại của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia gồm 0989088719 - 0917577777 - 0995918666. Để phản ánh với cảnh sát giao thông, người dân có thể gọi đến số của Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (Bộ Công an) số máy 06942608.

Xe

Ảnh minh họa

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cũng yêu cầu các đơn vị chức năng xây dựng phương án tổ chức, phân luồng giao thông hợp lý trên các tuyến giao thông trọng điểm có lưu lượng phương tiện lớn, đặc biệt là trên các trục chính ra vào các đô thị lớn, các tuyến đường kết nối với các đầu mối giao thông trọng điểm như: cảng hàng không, cảng biển, nhà ga đường sắt, bến xe khách…; tăng cường quản lý an toàn đường thủy tại bến khách, các điểm du lịch, lễ hội; kiên quyết đình chỉ hoạt động các bến đò trái phép, phương tiện không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, dụng cụ cứu sinh…

Được biết, theo quy định, mức phụ thu giá vé chiều chạy rỗng cao nhất đối với những tuyến xe chạy đường dài là 60%. Nhưng thực tế, một số nhà xe phụ thu hơn gấp đôi giá vé ngày thường.

Trước đó, vào sáng 11-2, trong buổi làm việc của đoàn công tác Quốc hội với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết: “Mới đây có cháu sinh viên nhắn tin cho tôi nói cháu rất bực, cháu đang khóc đây, cháu đón xe khách dọc đường từ Mỹ Đình về quê đúng giá tiền chỉ mấy chục nghìn nhưng gần tết nhà xe thu tận 100.000 đồng”.

Bộ trưởng đã nhắn tin hỏi: “cháu bắt xe ở bến nào..” thì được sinh viên cho biết bắt xe dọc đường do vậy lên xe không có vé.

Bộ trưởng đã khuyên sinh viên này lần sau nên vào bến mua vé sẽ không bị nhà xe bắt chẹt, không bị nhồi nhét. Bởi, xe khách khi xuất bến đều được kiểm tra chất lượng xe, số người trên xe, giá vé... để đảm bảo quyền lợi và an toàn cho hành khách.

Sau khi nhận được tin nhắn lại của Bộ trưởng Thăng, SV này đã nhắn tin lại: “Cháu xin lỗi đã làm phiền Bộ trưởng và hứa từ lần sau cháu sẽ vào bến mua vé”.

Đặt tình huống ngược lại nếu không lên xe nhồi nhét thì không có xe về quê, ông Thăng khẳng định: “Tôi cam kết là bến nào cũng có đủ xe đưa hành khách về ăn tết.

Đương nhiên khi vào bến thì các lực lượng trong bến sẽ kiểm soát chặt chẽ các điều kiện rồi mới cho xuất bến, quá lượng khách là không được ra khỏi bến”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe "chặt chém", nhồi nhét khách: Hãy gọi ngay đến đường dây nóng