Xác định nguyên nhân ban đầu vụ nổ lò hơi ở Thái Nguyên

Ngọc Quỳnh| 11/11/2016 21:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quá trình đánh giá hiện trường vụ nổ lò hơi ở Thái Nguyên, Phó Cục trưởng Cục An toàn Lao động cho rằng, việc quản lý hồ sơ các thiết bị tại Công ty không được chặt chẽ.

Ngày 11/11, Đoàn công tác của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội do ông Nguyễn Anh Thơ, Phó Cục trưởng Cục An toàn Lao động đã có buổi làm việc trực tiếp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Nguyên để nắm bắt vụ việc nổ lò hơi xảy ra ở Công ty Cổ phần Xây dựng và Sản xuất vật liệu Thái Nguyên khiến 8 người thương vong.

Xác định nguyên nhân ban đầu vụ nổ lò hơi ở Thái Nguyên

Vụ nổ lò hơi ở Thái Nguyên khiến 8 người thương vong 

Quá trình đánh giá hiện trường vụ nổ và nắm bắt thông tin qua các hồ sơ do công ty cung cấp, Phó Cục trưởng Cục An toàn Lao động  cho rằng, việc quản lý hồ sơ các thiết bị tại Công ty không được chặt chẽ.

Ngoài ra, các khâu từ thiết kế, bảo dưỡng và kiểm định được công ty đưa ra bằng những văn bản có thời gian quá lâu so với quy định. Bên cạnh đó, việc huấn luyện kiến thức cho cán bộ vận hành và người quản lý về sử dụng thiết bị còn sơ sài.

Trong một diễn biến mới nhất liên quan đến vụ nổ lò hơi làm 8 người thương vong, Bộ Công an đã cử đoàn công tác phối hợp với các đơn vị liên quan để điều tra làm rõ nguyên nhân.

Như Báo Công lý đã thông tin, khoảng 14h ngày 10/11, một vụ nổ lò hơi nghiêm trọng ở Công ty CP Xây dựng và Sản xuất vật liệu xây dựng Thái Nguyên (địa chỉ tại tổ 15, phường Quán Triều, thành phố Thái Nguyên) đã làm 2 người tử vong, 6 người bị thương.

Trước đó không lâu, một vụ nổ lò hơi nghiêm trọng ở cơ sở chế biến don ở huyện Thái Thụy, tỉnhThái Bình cũng làm 4 người thiệt mạng, hơn 10 người khác bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác định nguyên nhân ban đầu vụ nổ lò hơi ở Thái Nguyên