Vấn đề quan tâm

Xã Thủy Đường (Thủy Nguyên, Hải Phòng): Người chết rồi vẫn ký giấy ủy quyền?

Hùng Minh - Vũ Ba 27/03/2024 18:47

Thời gian qua, trên địa bàn xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng xảy ra chuyện “lạ” gây xôn xao dự luận. Đó là chuyện người chết rồi vẫn ký được vào giấy ủy quyền để người khác dùng cầm cố tài sản của mình.

Theo đó, bà Hoàng Thị Hoa, sinh năm 1973, trú tại xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng phản ánh: Năm 2009, chồng bà Hoa là ông Nguyễn Văn Thắng có vay của ông Phòng, bà Nàn (trú cùng xã) số tiền 6 triệu đồng và thế chấp bằng quyền sử dụng thửa đất thổ cư số 543B, tờ bản đồ số 03, diện tích 154,4m2 tại xã Thủy Đường. Thửa đất này đã được UBND huyện Thủy Nguyên cấp GCNQSDĐ số AH 527086 ngày 18/12/2006.

Ngày 7/6/2009, ông Nguyễn Văn Thắng chết, bà Hoa đã làm thủ tục đăng ký khai tử cho chồng tại UBND xã Thủy Đường ngày 9/6/2009. Sau khi lo xong việc hiếu cho chồng, bà Hoa liên hệ với ông Phòng, bà Nàn để trả nợ và chuộc lại tài sản đã thế chấp thì được biết tài sản thế chấp của mình đã bị mang đi cầm cố ở nơi khác. Theo bà Hoa, không hiểu vì lý do gì mà tài sản thế chấp là quyền sử dụng thửa đất thổ cư số 543B, tờ bản đồ số 03, diện tích 154,4m2 tại xã Thủy Đường của vợ chồng bà lại rơi vào tay ông Lê Mạnh D. (trú tại xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) và bị ông D. mang đi cầm cố.

chung-thuc-nguoi-da-chet-o-thuy-nguyen-hai-phong-2-1-.jpg
Đơn của bà Hoa kèm hồ sơ phản ánh về sự việc.

Sau khi tìm hiểu bà Hoa được biết, để cầm cố được tài sản của vợ chồng bà, ông Lê Mạnh D. đã tạo ra giấy ủy quyền với nội dung vợ chồng bà Hoa ủy quyền cho ông D. được toàn quyền sử dụng, cầm cố, thế chấp, chuyển nhượng giấy chứng nhận quyền sử dụng thửa đất số 543B, tờ bản đồ số 03 tại xã Thủy Đường nêu trên. Giấy ủy quyền này có chữ ký của vợ chồng bà Hoa, chữ ký ông Lê Mạnh D. và được Chủ tịch UBND xã Thủy Đường Lê Văn Dần ký xác nhận ngày 20/11/2011. Nội dung xác nhận ghi rõ “UBND xã Thủy Đường xác nhận ông Thắng và bà Hoa trú quán xã Thủy Đường có chữ ký ủy quyền trên là thật”.

Bà Hoa khẳng định giấy ủy quyền trên là hoàn toàn giả, bởi bà không hề ký giấy tờ này, còn chồng bà (ông Nguyễn Văn Thắng) đã chết từ năm 2009, không thể sống lại để ký vào giấy ủy quyền trên được. Không hiểu, ông Chủ tịch UBND xã Thủy Đường Lê Văn Dần căn cứ vào đâu để ký xác nhận nội dung nêu trên. Không lẽ ông Lê Văn Dần ký xác nhận chỉ dựa vào tưởng tượng…?

chung-thuc-nguoi-da-chet-o-thuy-nguyen-hai-phong-1.jpg
Giấy ủy quyền có tên, chữ ký của người đã chết.

Để tìm hiểu rõ hơn về sự việc trên, phóng viên đã liên hệ đăng ký làm việc với ông Lê Văn Huy, Chủ tịch UBND xã Thủy Đường. Ông Huy đã tiếp nhận thông tin phản ánh của công dân và cho biết sẽ bố trí làm việc, cung cấp thông tin cho phóng viên. Tuy nhiên, đến nay đã hàng tháng trôi qua, ông Lê Văn Huy vẫn chưa làm việc phóng viên. Phóng viên đã nhiều lần liên hệ lại qua điện thoại nhưng ông Lê Văn Huy không trả lời. Phóng viên cũng nhiều lần trực tiếp đến trụ sở UBND xã Thủy Đường nhưng ông Huy không có ở phòng làm việc…

xa-thuy-duong.jpg
Phóng viên nhiều qua trụ sở UBND xã Thủy Đường nhưng ông Lê Văn Huy, Chủ tịch UBND xã này không có ở phòng làm việc và liên lạc nhiều lần nhưng vị cán bộ không trả lời.

Sau đó, phóng viên đã liên hệ với Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên và Chánh Văn phòng UBND huyện để đăng ký làm việc tìm hiểu, xác minh thông tin trên nhưng phía UBND huyện chưa bố trí làm việc được.

Báo Công lý sẽ tiếp tục tìm hiểu, thông tin về vụ việc trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xã Thủy Đường (Thủy Nguyên, Hải Phòng): Người chết rồi vẫn ký giấy ủy quyền?