Xả súng ngày Quốc khánh Mỹ: Nghi phạm bị cáo buộc 117 tội danh

Nhật Minh| 29/07/2022 06:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan chức năng Mỹ ngày 27/7 (giờ địa phương) đã ra quyết định khởi tố đối tượng thực hiện vụ xả súng tại cuộc diễu hành nhân Quốc khánh Mỹ (4/7) gần Chicago, với 117 tội danh khác nhau.

Trước đó, hôm 5/7, Robert Crimo, đối tượng bị bắt giữ liên quan đến vụ nổ súng vào một lễ diễu hành nhân dịp Quốc khánh Mỹ 4/7 ở thành phố Chicago, bang Illinois, đã bị cáo buộc 7 tội danh giết người cấp độ 1. Tuy nhiên, phát biểu với các phóng viên tại thời điểm đó, công tố viên Hạt Lake Eric Rinehart cho biết sẽ có thêm nhiều cáo buộc khác đối với Crimo.

robert-crimo-iii-1.jpg
Robert Crimo, nghi phạm vụ tấn công đoàn diễu hành kỷ niệm Ngày Độc lập Mỹ

Quá trình thực hiện hành vi phạm tội của mình, Crimo được cho là đã mặc đồ phụ nữ để che giấu hình xăm trên mặt cũng như nhân dạng để chạy thoát khỏi hiện trường hỗn loạn. Crimo sau đó đến nhà mẹ mình ở gần đó và bị bắt sau 8 giờ với một cuộc rượt đuổi ngắn với cảnh sát.

Crimo được cho có tiền sử các vấn đề về sức khỏe tâm thần cũng như hành xử nguy hiểm. Năm 2019, cảnh sát đã từng hai lần đến nhà Crimo theo yêu cầu, một lần để điều tra về việc bị cáo tìm cách tự sát và một lần khác là do Crimo đe dọa "giết tất cả mọi người" trong gia đình.

Trong vụ tấn công ở Chicago, Crimo đã sử dụng lối thoát hiểm hỏa hoạn để lên mái một tòa nhà và bắn hơn 70 loạt đạn từ một khẩu súng tương tự AR-15, một nhiều khẩu súng mà đối tượng đã mua một cách hợp pháp, nhằm vào đoàn diễu hành. Đối tượng đã bị bắt chỉ vài giờ sau khi gây và đã thú nhận hành vi tội phạm, đồng thời cho biết có kế hoạch tiến hành một vụ tấn công khác.

Trong một tuyên bố, các công tố viên cho biết Crimo đã bị cáo buộc 21 tội danh giết người cấp độ một, cùng nhiều tội danh cố ý giết người và các tình tiết tăng nặng khác.

Luật sư Eric Rinehart thuộc Văn phòng luật sư hạt Lake cho biết các cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành và các chuyên gia về hỗ trợ nạn nhân đang nỗ lực hỗ trợ những người bị ảnh hưởng trong vụ xả súng này. Dự kiến, phiên tòa xét xử Crimo sẽ diễn ra vào tuần tới.

Theo Gun Violence Archive, mỗi năm tại Mỹ có khoảng 40.000 người thiệt mạng do súng đạn. Vụ việc trên càng làm bùng lên tranh luận căng thẳng về việc kiểm soát súng đạn tại Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xả súng ngày Quốc khánh Mỹ: Nghi phạm bị cáo buộc 117 tội danh