Nghi phạm vụ tấn công đoàn diễu hành kỷ niệm Ngày Độc lập Mỹ bị cáo buộc 7 tội danh giết người

Nhật Minh| 06/07/2022 08:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Robert Crimo, đối tượng bị bắt giữ liên quan đến vụ nổ súng vào một lễ diễu hành nhân dịp Quốc khánh Mỹ 4/7 ở thành phố Chicago, bang Illinois, đã bị cáo buộc 7 tội danh giết người cấp độ 1.

Phát biểu với các phóng viên ngày 5/7, công tố viên Hạt Lake Eric Rinehart cho biết sẽ có thêm nhiều cáo buộc khác đối với Robert Crimo, kẻ đã bị bắt vài giờ sau vụ tấn công khiến ít nhất hàng chục người thương vong tại khu vực Highland Park ở ngoại ô thành phố Chicago.

robert-crimo-iii-1.jpg
Robert Crimo, nghi phạm vụ tấn công đoàn diễu hành kỷ niệm Ngày Độc lập Mỹ bị cáo buộc 7 tội danh giết người

Cùng ngày, người phát ngôn cảnh sát Hạt Lake Christopher Covelli cho biết số người thiệt mạng trong vụ tấn công đã tăng lên 7 trong ngày 5/7, sau khi 1 trong số những nạn nhân bị thương đã qua đời ở bệnh viện. Ngoài ra, số người bị thương theo ghi nhận mới nhất đã lên tới trên 35 người.

Cũng theo ông Covelli, đến nay vẫn chưa xác định được động cơ của vụ tấn công, dù cho rằng đối tượng Crimo đã lên kế hoạch trước trong vài tuần.

Quá trình thực hiện hành vi phạm tội của mình, Crimo được cho là đã mặc đồ phụ nữ để che giấu hình xăm trên mặt cũng như nhân dạng để chạy thoát khỏi hiện trường hỗn loạn. Crimo sau đó đến nhà mẹ mình ở gần đó và bị bắt sau 8 giờ với một cuộc rượt đuổi ngắn với cảnh sát.

robert-crimo-iii-2.jpg
Crimo được cho là đã mặc đồ phụ nữ để che giấu hình xăm trên mặt cũng như nhân dạng để chạy thoát khỏi hiện trường hỗn loạn.

Hiện nhà chức trách cũng đang điều tra những bài đăng và video trực tuyến của Crimo.

Trước đó, Crimo được cho có tiền sử các vấn đề về sức khỏe tâm thần cũng như hành xử nguy hiểm. Năm 2019, cảnh sát đã từng hai lần đến nhà Crimo theo yêu cầu, một lần để điều tra về việc bị cáo tìm cách tự sát và một lần khác là do Crimo đe dọa "giết tất cả mọi người" trong gia đình.

Trong vụ tấn công ở Chicago, Crimo đã sử dụng lối thoát hiểm hỏa hoạn để lên mái một tòa nhà và bắn hơn 70 loạt đạn từ một khẩu súng tương tự AR-15, một nhiều khẩu súng mà đối tượng đã mua một cách hợp pháp, nhằm vào đoàn diễu hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi phạm vụ tấn công đoàn diễu hành kỷ niệm Ngày Độc lập Mỹ bị cáo buộc 7 tội danh giết người