Xã Ia Phìn (Gia Lai): Chính quyền sát cánh cùng dân xây dựng nông thôn mới

Tây Nguyên| 20/05/2015 14:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ia Phìn được biết đến là vùng đất có bề dày truyền thống anh hùng trong chiến đấu và cũng là xã thuần nông khó khăn của huyện Chư Prông-Gia Lai. Nhờ thực hiện xây dựng NTM, diện mạo của xã hôm nay đã thay da đổi thịt, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc.

Xã Ia Phìn có 10 thôn, làng với 1.449 hộ gồm 6.050 nhân khẩu sinh sống; trong đó có 3 làng dân tộc thiểu số (DTTS). Đời sống bà con DTTS của xã vẫn còn nhiều khó khăn, điều đó ít nhiều đã làm ảnh hưởng đến công cuộc xây dựng nông thôn mới (XDNTM) của xã.

Xã Ia Phìn (Gia Lai): Chính quyền sát cánh cùng dân xây dựng nông thôn mới

Một góc Ia Phìn trong quá trình xây dựng nông thôn mới

Nhận biết được những khó khăn mang tính đặc thù của địa bàn, ngay từ đầu, công tác chỉ đạo triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về XDNTM luôn được UBND xã Ia Phìn quan tâm và chỉ đạo sát sao. UBND xã đã thành lập Ban chỉ đạo, tổ giúp việc xuống từng thôn, làng bám sát địa bàn để phổ biến nội dung phát động.

Điểm mấu chốt là phát huy sức mạnh nội lực, phát động phong trào toàn dân XDNTM, thực hiện những phần việc chưa cần có sự hỗ trợ, đầu tư của nhà nước như chỉnh trang vườn tược, vệ sinh đường làng ngõ xóm, ăn ở hợp vệ sinh, tập trung phát triển kinh tế vườn hộ, tận dụng tối đa diện tích đất để phát triển kinh tế bền vững và có hiệu quả…

Xã Ia Phìn (Gia Lai): Chính quyền sát cánh cùng dân xây dựng nông thôn mới

Tiêu là cây chủ lực trong việc phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn

Những tuyến đường đất bụi bặm ngày nào nay đã được khoác lên mình “bộ quần áo” bê tông mới khang trang; những ngôi nhà lụp xụp cũng đã được hỗ trợ kinh phí để xây mới và sửa sang giúp cho người dân yên tâm hơn khi ở trong nhà mỗi dịp mưa đến, gió về. Công cuộc phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, nâng cao trình độ nhận thức cho nhân dân cũng đạt kết quả cao và bền vững.

Bên cạnh đó, trật tự trị an trên địa bàn được đảm bảo, góp phần để nhân dân yên tâm sản xuất phát triển kinh tế. Bộ mặt tổng quan của xã đã “thay da, đổi thịt” nhanh chóng kể từ khi XDNTM.

Chủ tịch UBND xã Ia Phìn ông Nguyễn Huy Hoạt vui vẻ cho biết: “Xã Ia Phìn được chọn là xã điểm với mục tiêu đặt ra là hoàn thành chương trình XDNTM trong năm 2015. Hiện tại địa phương đã đạt 17/19 tiêu chí. Trong quá trình vận động nhân dân tham gia XDNTM trên địa bàn được nhân dân hưởng ứng thực hiện một cách nghiêm túc với tinh thần đoàn kết cao. Ban chỉ đạo của xã đã nắm bắt địa bàn một cách sâu sát, vận động và cùng nhân dân tham gia XDNTM. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp thực hiện theo chức năng nhiệm vụ được giao. Định kỳ hàng tháng giao ban đánh giá kết quả thực hiện và rút ra kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, tổ chức thực hiện XDNTM ở từng cấp từng tổ chức”.

Xã Ia Phìn (Gia Lai): Chính quyền sát cánh cùng dân xây dựng nông thôn mới

Cán bộ xã chụp ảnh lưu niệm

Một khi ý Đảng, lòng dân hợp thành một khối thì mọi việc dù có khó khăn đến đâu cũng sẽ hoàn thành tốt. Những kết quả đã đạt được trong công cuộc XDNTM ở xã Ia Phìn đã minh chứng cho điều đó.

Thời gian tới, với quyết tâm cao độ, sự đoàn kết một lòng và tích cực hưởng ứng từ nhân dân, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Ia Phìn tin tưởng tin mục tiêu XDNTM của xã năm 2015 sẽ sớm được hoàn thành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xã Ia Phìn (Gia Lai): Chính quyền sát cánh cùng dân xây dựng nông thôn mới