Xác nhận có thêm 2 ca nhiễm virus corona tại Việt Nam

Văn Hoàng| 06/02/2020 20:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 6/2, Bộ Y tế xác nhận thêm 2 ca nhiễm virus Corona (nCoV) tại Việt Nam, nâng tổng số người mắc lên 12 ca.

Bệnh nhân P, 49 tuổi, làm ruộng. Hiện đang ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc; là mẹ ruột của bệnh nhân N.T.D đã được xác định dương tính với nCoV trước đó. Từ ngày 3/2/2020, bệnh nhân P xuất hiện triệu chứng ho.

Bệnh nhân thứ hai là N.D, 16 tuổi, là học sinh. Hiện đang ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc; là em gái ruột của bệnh nhân N.T.D đã được xác định dương tính với nCoV trước đó. Bệnh nhân N.D. có biểu hiện ho nhẹ, mệt mỏi.

Theo Bộ Y tế, cả hai bệnh nhân này đều có chung tiền sử dịch tễ, đều tiếp xúc gần với D. sau khi D. từ Vũ Hán về nước và nghỉ tết tại gia đình. Ngay sau khi D. có biểu hiện ốm và có kết quả xét nghiệm dương tính với bệnh viêm phổi Vũ Hán, cơ quan y tế đã đưa những người tiếp xúc gần vào diện giám sát chặt chẽ.

Xác nhận có thêm 2 ca nhiễm virus corona tại Việt Nam

Bệnh nhân nhiễm virus corona ở khu cách ly Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương (ảnh Nguyễn Khánh).

Ngày 4/2, qua việc giám sát và theo dõi sức khỏe người tiếp xúc gần, cơ quan y tế địa phương đã phát hiện mẹ và em gái D. xuất hiện các triệu chứng như ho, sốt, mệt mỏi. Xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của 2 mẹ con tại Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư đều cho thấy dương tính với virus corona mới gây bệnh viêm phổi Vũ Hán.

Ngày 6/2, đoàn công tác của Bộ Y tế đã đến kiểm tra tại vùng tâm dịch là huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Tại Vĩnh Phúc hiện đã cách ly 4 vòng, bao gồm cách ly bệnh nhân, người nghi nhiễm, người tiếp xúc với bệnh nhân, người tiếp xúc với người tiếp xúc cùng bệnh nhân.

Trong số 12 bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới này có bệnh nhân 3 điều trị ở Vĩnh Phúc, 4 ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, 2 ở TP.HCM, 3 người đã ra viện.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác nhận có thêm 2 ca nhiễm virus corona tại Việt Nam