Tin sức khỏe ngày 28/8: 67% trường hợp quan hệ tình dục đồng giới lây nhiễm HIV

Đắc Chuyên(TH)| 29/08/2015 01:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại Hà Nội, có tới 67% các trường hợp quan hệ tình dục đồng giới lây nhiễm HIV; 26 con gián sống trong tai một nam thanh niên; 40% học sinh THCS thành phố bị cận thị... là tin tức sức khỏe đáng chú ý nhất trong ngày 28/8.

Hà Nội: 67% trường hợp quan hệ tình dục đồng giới lây nhiễm HIV

Tin sức khỏe ngày 28/8: 67% trường hợp quan hệ tình dục đồng giới lây nhiễm HIV

Quan hệ tình dục đồng giới lây nhiễm HIV có xu hướng tăng lên

Tin sức khỏe mới nhất mà Sở Y tế Hà Nội cung cấp ngày 28/8, là số người nhiễm HIV/AIDS đang sống trên địa bàn TP Hà Nội đã lên đến hơn 18.000 người, tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đáng chú ý, số trường hợp lây nhiễm HIV do quan hệ tình dục đồng giới có xu hướng tăng lên. Có tới 67% các trường hợp quan hệ tình dục đồng giới lây nhiễm HIV.

40% học sinh THCS thành phố bị cận thị

Tin sức khỏe Tuổi Trẻ Online ngày 28/8 cho biết, tại cuộc gặp với báo chí về bệnh học đường, Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường, Bộ Y tế đã chỉ ra rằng, cận thị đã tăng chóng mặt gần 10 lần.

Đây là kết quả so sánh nhóm học sinh THCS những năm 1960 và hiện nay. Hiện, tỉ lệ học sinh THCS ở khu vực TP bị cận thị xấp xỉ 40%. 

26 con gián sống trong tai một nam thanh niên

Tin sức khỏe nổi bật nhất trên tờ Nhân dân Nhật báo - một nam thanh niên 19 tuổi ở Trung Quốc quyết định đi khám khi thấy lỗ tai ngứa ngáy khó chịu. Các bác sĩ đã té ngửa khi phát hiện 1 con gián cái và 25 gián con trong tai nam thanh niên này. 

Daily Mail cho biết thêm, các bác sĩ đã bắt ra con gián mẹ và đo kích cỡ. Nó dài khoảng 7,5 mm. Các bác sĩ tiếp tục kiểm tra và lấy ra thêm 25 gián con nhỏ.

Mẹ ăn rau, cá, con giảm nguy cơ bệnh tim

Tin sức khỏe ngày 28/8: 67% trường hợp quan hệ tình dục đồng giới lây nhiễm HIV

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng mẹ ăn rau, cá, con giảm nguy cơ bệnh tim

Theo một nghiên cứu mới nhất do các nhà khoa học tại Trường y ĐH Utah của Mỹ thực hiện cho thấy, những phụ nữ có chế độ ăn uống lành mạnh trước và trong khi mang thai có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở thai nhi. 

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chế độ ăn uống lành mạnh là chế độ ăn gồm nhiều cá tươi, trái cây, các loại hạt và rau quả.

Đầu tư nhà máy sản xuất vắc-xin quy mô công nghiệp 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa giao Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) chủ trì phối hợp với Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ, Văn phòng Chính phủ xây dựng Dự án đầu tư nhà máy sản xuất vắc-xin quy mô công nghiệp báo cáo Thủ Tưởng trước tháng 12/2015.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị sản xuất vắc-xin phối hợp với SCIC trong quá trình xây dựng dự án. Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài chính tiếp tục đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho Chương trình nghiên cứu “Phát triển sản phẩm quốc gia vắc-xin phòng bệnh cho người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin sức khỏe ngày 28/8: 67% trường hợp quan hệ tình dục đồng giới lây nhiễm HIV