Sốc phản vệ nguy kịch sau khi ăn thịt gà cùng ruốc biển

Thảo Nguyên| 24/09/2019 13:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi ăn thịt gà và con ruốc biển, chị H. bị đau bụng, ngứa khắp người và ban đỏ toàn thân.

Ngày 24/9, thông tin từ Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết, vừa cấp cứu thành công trường hợp bị sốc phản vệ do ngộ độc thực phẩm. Bệnh nhân là bà Vũ Thị H. (55 tuổi, trú tại Đông Mai, Quảng Yên, Quảng Ninh)

Theo lời kể, trước đó, bà H. có đi ăn tại nhà người quen. Trong bữa ăn có nhiều món, nhưng khi vừa ăn tới thịt gà và ruốc biển được 15 phút thì bà H. bắt đầu có biểu hiện đau bụng, ngứa khắp người, ban đỏ toàn thân. Sau khoảng 30 phút tình trạng nghiêm trọng hơn khiến bà bị ngất. Người thân đưa bà tới bệnh viện để thăm khám, cấp cứu.

Sốc phản vệ nguy kịch sau khi ăn thịt gà cùng ruốc biển

Bác sĩ đang chăm sóc cho bệnh nhân

Bác sĩ Hoàng Thăng Vân - Phó Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí cho biết, người bệnh nhập viện trong tình trạng lơ mơ, kích thích, nổi mẩn đỏ toàn thân, buồn nôn, khó thở, huyết áp tụt, mạch nhanh nhỏ khó bắt.

Bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị sốc phản vệ độ III do thực phẩm. Các bác sĩ đã nhanh chóng cấp cứu sốc phản vệ theo phác đồ cho người bệnh: Tiêm Adrenalin, sử dụng thuốc vận mạch, truyền dịch…

Theo bác sĩ Vân, rất may mắn cho trường hợp bệnh nhân H. được đến viện và xử trí kịp thời. Nếu không rất có thể sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Hiện bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và đang hồi phục sức khỏe.

Bác sĩ Vân cũng khuyến cáo, người dân khi ăn uống cần rất thận trọng trong lựa chọn thực phẩm, hoặc ăn những thực phẩm lạ, đặc biệt là những người có tiền sử dị ứng thức ăn. Nếu sau ăn nếu có cảm giác đau bụng, mẩn ngứa, khó thở cần đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để khám và điều trị kịp thời.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sốc phản vệ nguy kịch sau khi ăn thịt gà cùng ruốc biển