Bé 3 tuổi sốc phản vệ nguy kịch sau khi bị kiến ba khoang đốt

Chí Tâm| 14/06/2019 15:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc bé chơi đùa thì bị kiến đốt vào bàn chân gây sốc phản vệ nguy kịch.

Bệnh nhân là bé Triệu Thị M. (3 tuổi, ở xã Tân Tiến, huyện Yên Sơn, Tuyên Quang) nhập viện tuyến huyện cấp cứu trong tình trạng mặt và môi tím tái. Ngay sau đó, bé đã được chuyển tuyến về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang vì tình trạng trở nặng.

Theo lời kể của gia đình bệnh nhi, bé chơi dưới gốc cây xoan ở gần nhà, sau đó bị kiến bà khoang đốt 1 nốt vào bàn chân, gia đình thấy bé gãi nhiều, sau đó mặt đỏ và môi tím tái. Ngay lập tức gia đình đã đưa bé đến Trạm y tế xã Tân Tiến để cấp cứu và được chuyển tuyến về bệnh viện tỉnh.

Bé 3 tuổi sốc phản vệ nguy kịch sau khi bị kiến ba khoang đốt

Bé gái 3 tuổi phải nhập viện cấp cứu vì 1 nốt kiến đốt.

Ngay khi nhập viện, bé M. đã được tổ hướng dẫn người bệnh đưa thẳng lên cấp cứu tại khoa Nhi. Rất nhanh chóng, các y bác sĩ đã cấp cứu theo “Sơ đồ chẩn đoán và cấp cứu phản vệ” cứu bệnh nhi M.


Hiện tại, bệnh nhi đang tiếp tục được điều trị và theo dõi tại khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang.

Mới đây, một phụ nữ cũng nguy kịch vì sốc phản vệ sau 1 giờ ăn trứng kiến. Theo đó, nữ bệnh nhân ở Quảng Ninh bị nổi mẩn đỏ toàn thân, khó thở, nôn nhiều, huyết áp tụt. Bà được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh).

Các bác sĩ cảnh báo, sốc phản vệ có thể xảy ra bất cứ lúc nào và trong bất cứ hoàn cảnh nào. Hậu quả của sốc phản vệ vô cùng nguy hiểm, nếu không được cấp cứu kịp thời. Vì vậy, khi cơ thể có dấu hiệu bất thường sau khi tiếp xúc với các dị nguyên như ong đốt, kiến đốt, tiêm, uống thuốc, ăn các loại thực phẩm... cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé 3 tuổi sốc phản vệ nguy kịch sau khi bị kiến ba khoang đốt