Sáng 11/4 chưa ghi nhận ca mắc Covid-19 mới, người dân "tuyệt đối không chủ quan”

Thảo Nguyên| 11/04/2020 06:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Y tế thông báo, tính đến sáng 11/4, Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc mới Covid-19. Cả nước hiện có 113 bệnh nhân đang điều trị.

Sáng sớm 11/4, như thường lệ, Bộ Y tế thông tin về tình hình các ca mắc Covid-19 mới. Tuy nhiên, tống số ca mắc mới ở Việt Nam vẫn đang dừng lại ở con số 257, chưa ghi nhận thêm ca mắc mới. Trong đó 159 người từ nước ngoài chiếm 61,9%; 98 người lây nhiễm thứ phát.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly, theo dõi sức là 75.337. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện: 1.290; cách ly tập trung tại cơ sở khác: 20.005; cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 54.042.

Sáng 11/4 chưa ghi nhận ca mắc Covid-19 mới, người dân

Về điều trị, đã có 144 trường hợp đã khỏi bệnh, hiện còn 113 bệnh nhân đang điều trị tại 16 cơ sở y tế. Trong đó, 70 ca đang được điều trị tại các bệnh viện tuyến trung ương, 39 ca đang điều trị tại bệnh viện tuyến tỉnh; và 4 trường hợp điều trị tại các bệnh viện tuyến huyện.

Số ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với SARS-CoV-2 là 20. Số ca có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2 là 8.

Sáng 11/4 chưa ghi nhận ca mắc Covid-19 mới, người dân

Theo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19, dịch Covid-19 tại Việt Nam hiện bước sang giai đoạn 3 lây lan trong cộng đồng. Có thể lúc này chưa thấy nhiều ca lây trong cộng đồng nhưng có thể có ca mắc mà không biết. 

Về công tác phòng chống dịch bệnh trong thời gian tới, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, chúng ta tuyệt đối không được chủ quan. Chúng ta đã chiến thắng từng trận đánh, nhưng cả cuộc chiến vẫn còn ở phía trước. Do đó, chúng ta cần đồng lòng, có niềm tin, ủng hộ các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo, hướng dẫn của ngành y tế.

Phó Thủ tướng cũng chia sẻ, hiện nay trên thế giới vẫn chưa có thuốc đặc trị hoặc phác đồ điều trị chuẩn. Vì vậy, Việt Nam không thể thụ động, chờ đợi từ bên ngoài, mà cần chủ động thử nghiệm lâm sàng các loại thuốc, phác đồ điều trị dù chưa có cơ sở khoa học đầy đủ như lúc bình thường. Những loại thuốc hay phác đồ nào có thể có xác suất thành công thì đều được nghiên cứu, xem xét đưa vào.

Đến thời điểm này, có 4 trường hợp bệnh nhân Covid-19 dù đang trong tình trạng nặng, nguy kịch. Hầu hết bệnh nhân nặng đều có tiền sử bệnh, cao tuổi, hoặc điều kiện thuận lợi để virus phát triển như béo phì. Hiện Hội đồng chuyên môn và các bác sĩ đang điều trị bệnh nhân bằng tất cả tâm lực, trí lực và kinh nghiệm điều trị. Chúng ta giữ được đến thời điểm này là một nỗ lực rất lớn của các y bác sĩ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sáng 11/4 chưa ghi nhận ca mắc Covid-19 mới, người dân "tuyệt đối không chủ quan”