Phi công người Anh dương tính trở lại với Covid-19, phổi đông đặc

Chí Tâm| 26/04/2020 20:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau vài ngày có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, nam phi công Vietnam Airlines lại dương tính. Phổi đông đặc 1/2 dưới.

Ngày 26/4, báo cáo từ Sở Y tế TP.HCM cho biết, bệnh nhân thứ 91 - phi công người Anh đã dương tính trở lại với Covid-19, phổi đông đặc, tiên lượng còn nặng. Đây là bệnh nhân duy nhất nhiễm Covid-19 còn điều trị tại TP.HCM.

Hiện tại, dấu hiệu sinh tồn của bệnh nhân tạm ổn định, không sốt, phổi trái đông đặc 1/2 dưới, kết quả xét nghiệm Real - time PCR ngày 25/4 dương tính. Bệnh nhân tiếp tục thở máy, lọc máu, can thiệp ECMO (tim phổi nhân tạo).

Phi công người Anh dương tính trở lại với Covid-19, phổi đông đặc

Khu vực cách ly Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, nơi đang điều trị cho bệnh nhân số 91.

Trước đó, lãnh đạo Bộ Y tế cho biết đây là bệnh nhân rất nặng, "với một cơ địa nhiều yếu tố rất kỳ lạ, về mặt y học thì khả năng sống sót rất thấp" nhưng được các bác sĩ nỗ lực hết mình cứu chữa.

Các bác sĩ xác định, không chỉ có yếu tố béo phì thuận lợi cho virus tấn công mạnh mẽ, có 2 vấn đề lớn ở bệnh nhân này là bị rối loạn đông máu rất trầm trọng, kháng các thuốc đông máu đang dùng ở Việt Nam dù thuốc rất tốt; cùng đó, nam phi công bị phản ứng miễn dịch dữ dội. Ngành y tế Việt Nam phải đặt thuốc từ nước ngoài về để điều trị cho bệnh nhân này.

Theo thống kê từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, tính đến ngày 26/4, TP.HCM bước qua ngày thứ 19 không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới. Tổng số 53/54 trường hợp đã công bố khỏi bệnh. Trường hợp duy nhất đang được các bác sĩ nỗ lực hồi sức là bệnh nhân 91.

TP.HCM không còn trường hợp nghi nhiễm. Số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung là 38 người. Số người đang được cách ly tại nhà/lưu trú là 146 người.

Để tránh nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 trong cộng đồng, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật khuyến cáo người dân tiếp tục thực hiện biện pháp hạn chế ra khỏi nhà, chỉ ra khỏi nhà khi có việc cần thiết; không tập trung quá 30 người ở nơi công cộng; giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phi công người Anh dương tính trở lại với Covid-19, phổi đông đặc