Mỹ cấm thanh niên dưới 21 tuổi mua thuốc lá

Chí Tâm| 29/12/2019 06:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quốc hội Mỹ vừa thông qua dự luật tăng tuổi tối thiểu được mua thuốc lá cũng như thuốc lá điện tử ở nước này từ 18 tuổi lên 21 tuổi.

Sự thay đổi này sẽ có hiệu lực sau 9 tháng nữa và việc mua thuốc lá, thuốc lá điện tử hay thuốc lá hơi nước của những công dân Mỹ dưới 21 tuổi đều là phi pháp. Như vậy, sau khi Tổng thống đặt bút ký phê chuẩn, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) sẽ có 180 ngày để cập nhật các quy định và dự luật sẽ có hiệu lực sau 90 ngày kể từ ngày đó.

Quy định mới được đưa ra trong bối cảnh nước Mỹ lo ngại về việc giới trẻ gia tăng sử dụng chất nicotine cũng như những rủi ro sức khỏe có thể có của các sản phẩm thuốc lá điện tử. 

Mỹ cấm thanh niên dưới 21 tuổi mua thuốc lá

Một thanh niên Mỹ hút thuốc lá điện tử. Ảnh: UCSF

Việc hạn chế mua bán thuốc lá nhận được sự đồng tình của lưỡng đảng trong quốc hội Mỹ và đánh dấu một thành tựu lớn về sức khoẻ cộng đồng của Nhà Trắng.

"Chúng ta phải chăm sóc những đứa trẻ, đây là điều quan trọng nhất, vì thế chúng ta sẽ phải đưa ra giới hạn ở tuổi 21 hoặc hơn", Tổng thống Trump nói tại Nhà Trắng hồi tháng 11/2019.

Ông Trump cũng tuyên bố sẽ sớm cấm các sản phẩm thuốc lá điện tử sử dụng tinh dầu tạo hương thơm thường được giới trẻ Mỹ ưa chuộng.

Theo Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịc‌h bện‌h Mỹ, năm 2018 có 12,5% học sinh cấp hai ở Mỹ đã hút thuốc lá, tỷ lệ này ở học sinh trung học là 31%. Đã có ít nhất 55 người thiệt mạng và hơn 2.500 người tổn thương phổi do thuốc lá điện tử ở nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ cấm thanh niên dưới 21 tuổi mua thuốc lá