Mẹo nhỏ giúp bạn chống lại cơn say rượu hiệu quả

Tuyết Nhung(TH)| 27/01/2015 09:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dịp lễ tết là khi chúng ta phải dùng nhiều đến rượu bia, những cơn say sẽ khiến cơ thể rất khó chịu, ảnh hưởng đến công việc cũng như gây ra tai nạn đáng tiếc. Vậy làm thế nào để vừa vui trong cuộc nhậu mà tỉnh táo?Hãy cùng tham khảo những mẹo sau nhé.

Ăn một bữa nhẹ trước khi uống rượu, bia.

Tiến sĩ Nick Read, chuyên gia về ruột, dạ dày cho biết bạn nên có chất béo trong dạ dày trước khi uống rượu, một khi đã vào tá tràng (phần đầu tiên của ruột non), đồ uống sẽ không thể dễ dàng lấp đầy dạ dày được.

Điều này có nghĩa người ta sẽ cảm thấy ít say và nôn nao hơn. Trong một số nền văn hóa, người ta còn uống dầu ôliu trước khi uống rượu vì lý do này.

Mẹo nhỏ giúp bạn chống lại cơn say rượu hiệu quả

Người Mỹ cho rằng hạt hạnh nhân giúp cơ thể được cân bằng khi uống rượu, tránh say rượu.

Uống nước trước và trong khi ngồi bàn nhậu

Trước khi uống bia hay rượu, các chuyên gia khuyên nên bạn uống một cốc nước để tránh việc cơ thể đột nhiên tiếp nhận lượng nước lạ, dễ gây choáng váng. 

Uống thật nhiều nước sau khi nốc vô số rượu sẽ làm giảm di chứng và những cơ đau đầu vào sáng hôm sau của bạn. Nước sẽ làm loãng cũng như giảm nồng độ cồn mà bạn phải hấp thu.

Mẹo nhỏ giúp bạn chống lại cơn say rượu hiệu quả

Nước lọc sẽ là trợ thủ đắc lực của bạn trước và trong cuộc nhậu

Không trộn lẫn các loại đồ uống với nhau

Bạn đừng bao giờ uống rượu với các loại nước ngọt có ga, vì phản ứng tạo bọt khí sẽ làm tăng tốc độ cồn ngấm vào máu. Chỉ nên uống một loại và tốt nhất nên chọn rượu vang, loại thường dành cho phụ nữ.

Việc dùng từ hai loại rượu chở nên cũng không nên vì chúng sẽ bắt gan của bạn thay đổi cơ chế làm việc thường xuyên khi tiếp xúc với nhiều chất một lúc.

Mẹo nhỏ giúp bạn chống lại cơn say rượu hiệu quả

Không nên trộn nước có ga cùng bia rượu 

Bổ sung vitamin B

Một trong những nguyên nhân làm bạn cảm thấy khó chịu mỗi khi uống các thức uống có cồn là do cơ thể mất đi các vitamin B. Do đó, việc bổ sung vitamin B6 và vitamin B tổng hợp sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc chống lại cảm giác say.

Vitamin B dễ dàng tìm thấy trong các thực phẩm như sữa, súp lơ xanh, cà rốt, dưa đỏ, mơ, quả hạnh, lạc và các loại rau xanh đậm...

Mẹo nhỏ giúp bạn chống lại cơn say rượu hiệu quả

Bổ sung Vitamin B là cách giúp cơ thể bạn chống lại những cảm giác khó chịu khi say

Cố gắng ăn trong khi uống

Thức ăn sẽ làm chung hòa rượu, bia có trong dạ dày của bạn. Nó sẽ giúp lượng cồn hấp thụ ít hơn và làm chúng ta lâu say hơn. Cùng với việc ăn nhiều thức ăn giúp bạn có thể nôn dễ dàng khi cơ thể bắt đầu có những biểu hiện say và muốn làm giảm bớt nó.

Cố gắng nôn sau khi say cũng là biện pháp giải say hiệu quả do vậy có thức ăn để nôn sẽ dễ chịu hơn việc bạn phải nôn mật xanh mật vàng vì không có gì trong bụng.

Mẹo nhỏ giúp bạn chống lại cơn say rượu hiệu quả

Đồ ăn sẽ giúp bạn kéo dài cuộc nhậu và đúng như câu dân nhậu hay chia sẻ với nhau "ăn để có cái mà nôn"

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẹo nhỏ giúp bạn chống lại cơn say rượu hiệu quả