Lịch trình di chuyển của bệnh nhân thứ 18 nhiễm Covid 19

Thảo Nguyên| 07/03/2020 17:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 18 ở Việt Nam là một nam thanh niên quê ở Thái Bình, trở về từ điểm nóng dịch Covid-19 ở Hàn Quốc.

Chiều 7/3, Bộ Y tế thông báo bệnh nhân N.V.T., 27 tuổi, quê Thái Bình đã mắc Covid-19.

Bệnh nhân trở về từ vùng dịch Daegu, Hàn Quốc

Trước đó bệnh nhân N.V.T. có ở khu vực thành phố Daegu, Hàn Quốc cùng với em gái. Sau đó bệnh nhân có cùng em gái cùng 2 người bạn đi siêu thị 2 lần vào ngày 18 và 19/2.

Hiện 2 người bạn của bệnh nhân đã về Việt Nam vào ngày 26/2 và đang được cách ly tại trường Quân sự Sơn Tây, TP Hà Nội.

Đến ngày 29/2 bệnh nhân bắt đầu xuất hiện ho khan và rát họng, không sốt. Bệnh nhân không uống thuốc mà chỉ tự theo dõi và không đi rangoài trong thời gian này cho đến khi xuất cảnh về Việt Nam.

Sáng 4/3 bệnh nhân cùng em gái lên sân bay quốc tế Busan để về Việt Nam.

Chuyến bay khởi hành 8h ngày 4/3 và nhập cảnh vào Việt Nam tại sân bay Vân Đồn lúc 11h15 phút cùng ngày trên chuyến bay VJ981. Hai anh em bệnh nhân ngồi ở hàng ghế 33B và 33C.

Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, bệnh nhân được đưa về khu cách ly tập trung của trường Quân sự, Quân đoàn 1 tổ 19 phường Tân Bình thành phố Tam Điệp.

Lịch trình di chuyển của bệnh nhân thứ 18 nhiễm Covid 19

Một khu vực cách ly bệnh nhân nhiễm Covid-19

Cách ly bệnh nhân ngay sau khi tiếp nhận

Ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp bệnh nhân N.V.T., Sở Y tế đã tiến hành điều tra dịch tễ, lập danh sách những người tiếp xúc gần và có liên quan với bệnh nhân tại khu cách ly. Bệnh nhân được chuyển ra Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình để điều trị.

18h ngày 4/3, bệnh nhân về tới khu cách ly tập trung, sau khi được khám sàng lọc, phân loại và lấy mẫu lúc 20h cùng ngày. Bệnh nhân được chuyển về cách ly tại khu vực cho các trường hợp nghi ngờ và có nguy cơ cao.

Ngày 5-6/3, bệnh nhân vẫn tỉnh táo, không sốt (thân nhiệt dao động từ 36 độ C đến 36,8 độ C), ho theo cơn và rát họng.

Đến 1h30 ngày 7/3, bệnh nhân được chuyển lên khu cách ly khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình.

Đồng thời, chuyển 11 trường hợp có tiếp xúc gần hoặc tiếp xúc trực tiếp với em gái và 10 người ở cùng phòng đến Trung tâm Y tế thành phố Tam Điệp (8 trường hợp) và Trung tâm Y tế huyện Hoa Lư (3 trường hợp). Xử lý môi trường tại khu vực cách ly của bệnh nhân.

Theo Sở Y tế Ninh Bình, toàn tỉnh có tổng số trường hợp từ vùng dịch về chưa qua 14 ngày và các trường hợp tiếp xúc với những người nghi ngờ nhiễm CoVid-19 đang được quản lý theo dõi tại cộng đồng và tại 3 khu cách ly tập trung là 953 người. Trong đó, cách ly tập trung là 730 người; cách ly tại nơi cư trú là 223 người. Trong ngày, có 11 ca đã hết thời hạn cách ly 14 ngày.

Trước đó, 21h30 ngày 6/3, chị N.H.N. (26 tuổi, ở Trúc Bạch, Ba Đình) được xác định là bệnh nhân thứ 17 ở Việt Nam nhiễm Covid-19 và là trường hợp đầu tiên ở Hà Nội dương tính với Covid-19.

Đánh giá về diễn biến dịch bệnh, lãnh đạo Bộ Y tế nhận định đến thời điểm hiện tại, mọi chuyện vẫn nằm trong tầm kiểm soát. Người dân không nên hoang mang, lo lắng, thực hiện nghiêm khuyến cáo của Bộ Y tế và cơ quan chức năng để chung tay ngăn chặn dịch bệnh.

Việt Nam sẽ chuẩn bị sẵn tất cả cơ sở vật chất, đặc biệt trong điều trị để làm tốt vấn đề điều trị, tránh và không để trường hợp tử vong do Covid-19 gây ra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lịch trình di chuyển của bệnh nhân thứ 18 nhiễm Covid 19