Hải Phòng cách ly bố của nữ bệnh nhân Covid-19 thứ 17

Thảo Nguyên| 07/03/2020 08:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan chức năng Hải Phòng vừa cách ly đối với ông N.K.T. (xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) là bố đẻ của nữ bệnh nhân N.H.N. (sống tại phố Trúc Bạch, Hà Nội - người được xác định dương tính với Covid-19).

Sở Y tế Hải Phòng cho biết, vào rạng sáng 7/3, Khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp đã tiếp nhận 1 trường hợp nghi nhiễm virus corona chủng mới gây bệnh dịch Covid-19 tên là N.K.T. (SN 1957, trú tại xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng).

Ông N.K.T. là bố đẻ của chị N.T.H.N. , là nữ bệnh nhân bị dương tính với Covid-19 (tạm trú tại 125 Trúc Bạch, Hà Nội) và có tiếp xúc gần với con gái mình mấy ngày qua.

Hải Phòng cách ly bố của nữ bệnh nhân Covid-19 thứ 17

Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp đã tiếp nhận bố của bệnh nhân N.H.N. vào 23h đêm 6/3. 

Theo điều tra dịch tễ, ngày 2/3, ông N.K.T. đi cùng lái xe riêng đến phố Trúc Bạch (Hà Nội) để thăm con gái là N.H.N. Cơ quan chức năng xác định ông N.K.T. có vườn sinh vật cảnh tại nhà ở xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng. Hàng ngày, vườn chim của ông có nhiều hội viên đến chơi.

Ngay sau khi có kết quả ca bệnh dương tính ở Hà Nội, những trường hợp từng tiếp xúc gần với cô gái này được xác lập, trong đó có ông N.K.T. Sở Y tế Hải Phòng đã chỉ đạo các đơn vị đón ông T. đưa vào Khoa Bệnh nhiệt đới cách ly, theo dõi theo đúng quy định.

Sở Y tế cũng giao Trung tâm Y tế dự phòng thành phố tiến hành điều tra dịch tễ một số người từng tiếp xúc với ông T. từ ngày 2-6/3. Đồng thời, phối hợp với Trung tâm y tế huyện Thủy Nguyên triển khai khử khuẩn nơi ở của ông T.

Trong đêm 6/3, loa truyền thanh xã Phù Ninh (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) cũng đã kêu gọi những người có tiếp xúc gần với ông T. trong những ngày qua cần chủ động thông báo với chính quyền địa phương để kiểm tra sức khỏe, tự giác cách ly tại gia đình cũng như hạn chế việc tiếp xúc với người khác.

Hải Phòng cách ly bố của nữ bệnh nhân Covid-19 thứ 17

Hà Nội quyết định cách ly toàn bộ hộ dân từ số nhà 125-139 Trúc Bạch, nơi bệnh nhân N. cư trú

Trước đó, như báo Công lý đã đưa tin, ca nhiễm Covid-19 thứ 17 ở Việt Nam là cô gái 26 tuổi, tên N.H.N. (làm quản lý khách sạn, có địa chỉ thường trú tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP Hà Nội).

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội, bệnh nhân xuất cảnh ngày 15/2 bay sang London (Anh), ngày 18/2 bay sang Milan (tỉnh Lombardy, Italia) du lịch. Tại thời điểm này, tại tỉnh Lombardy chưa ghi nhận dịch Covid-19 bùng phát. Ngày 20/2 quay trở về Anh. Ngày 25/2, bệnh nhân sang Paris, Pháp du lịch 1 ngày.

Ngày 29/2, bệnh nhân bắt đầu có biểu hiện ho, nhưng không đi khám. Đến ngày 1/3, bệnh nhân bị thêm đau mỏi người, không rõ sốt.

Sau đó bệnh nhân lên máy bay trở về Việt Nam trên chuyến bay có số hiệu VN0054 của Vietnam Airlines và hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 sáng ngày 2/3.

Do bệnh nhân lúc này không sốt, không khai báo tình trạng sức khỏe của mình nên đã được nhập cảnh. Bệnh nhân được lái xe riêng của gia đình đưa về nhà riêng tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình.

Bệnh nhân bắt đầu có biểu hiện sốt nhẹ ngày 2/3. Ngày 5/3 bệnh nhân xuất hiện sốt liên tục kèm theo ho nhiều, có đờm, mệt mỏi. Bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện Hồng Ngọc cơ sở 55 Yên Ninh, Ba Đình, được chẩn đoán viêm phổi (phim chụp Xquang có hình ảnh đám mờ ở đáy phổi phải).

Do có tiền sử đi từ nước ngoài về, nên bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung để theo đõi điều trị.

Lúc 18h ngày 5/3, bệnh nhân nhập viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung. Tại đây, bệnh nhân được làm xét nghiệm. Kết quả sơ bộ cho thấy bệnh nhân dương tính với Covid-19.

Hiện tại bệnh nhân đang được cách ly tại bệnh viện. Những người tiếp xúc gần với bệnh nhân đang được điều tra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng cách ly bố của nữ bệnh nhân Covid-19 thứ 17