Hà Nội ghi nhận ca thứ 2 tử vong do sốt xuất huyết

Chí Tâm| 02/09/2020 22:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù được điều trị tích cực, lọc máu liên tục nhưng bệnh nhân mắc sốt xuất huyết đã không qua khỏi.

Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai đã ghi nhận thêm một bệnh nhân tử vong do sốt xuất huyết.

Theo PGS.TS Đỗ Duy Cường - Giám đốc Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai, nam bệnh nhân (57 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) trước khi đến Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu, bệnh nhân đã bị sốt 5 ngày và tự mua thuốc về điều trị.

Đến ngày thứ 5 bệnh nhân mới nhập viện thì phát hiện ra sốt xuất huyết và suy gan thận. Các bác sĩ đã tiến hành lọc máu, hồi sức tích cực. Tuy nhiên tình trạng bệnh nhân quá nặng nên không qua khỏi.

Hà Nội ghi nhận ca thứ 2 tử vong do sốt xuất huyết

Bác sĩ tại Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai thăm khám cho bệnh nhân. Ảnh: BVCC.

Như vậy, đây là trường hợp thứ 2 tử vong do sốt xuất huyết tại Hà Nội trong 2 tuần qua. Trước đó, Khoa Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận nam thanh niên 17 tuổi mắc sốt xuất huyết bị ngừng tim do tự truyền dịch tại nhà.

Ngoài bệnh nhân vừa tử vong, tính đến thời điểm này, hiện Trung tâm Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Bạch Mai) đang tiếp nhận, điều trị cho 5 ca bệnh sốt xuất huyết nặng.

Hiện nay đang là mùa mưa bão, cũng là thời điểm dịch sốt xuất huyết gia tăng. Do vậy ngoài các biện pháp chống dịch Covid-19 người dân không và cả các cơ quan y tế cũng không được chủ quan với dịch sốt xuất huyết.

Chưa kể, một số người dân có tâm lý ngại tới các cơ sở y tế do lo lắng vì dịch Covid-19 khiến cho việc điều trị bị ảnh hưởng.

Các bác sĩ khuyến cáo, hiện nay sốt xuất huyết chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin phòng bệnh, biện pháp hữu hiệu nhất là kiểm soát hoạt động của muỗi truyền bệnh như phòng tránh muỗi đốt, diệt muỗi, loăng quăng và bọ gậy. Đồng thời, thường xuyên vệ sinh môi trường, loại bỏ các ổ nước đọng trong nhà và ngoài nhà… không cho muỗi sinh sản và phát triển.

Bệnh do virus Dengue gây ra với 4 type ký hiệu là D1, D2, D3, D4 và luân phiên gây dịch. Do đó, một người từng mắc sốt xuất huyết vẫn có thể mắc lại do mắc các type khác nhau.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội ghi nhận ca thứ 2 tử vong do sốt xuất huyết