Đắk Lắk: Thêm trẻ 10 ngày tuổi nguy kịch vì dùng dao lam cắt rốn

Khánh Hưng| 20/02/2017 18:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết, bệnh viện đang điều trị cho một bệnh nhi sơ sinh vì bị nhiễm trùng uốn ván do người nhà dùng dao lam cắt dây rốn.

Bệnh nhi là cháu Y.Đ.P, 10 ngày tuổi, ngụ tại xã Ea Bhốc, huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) được người nhà đưa vào nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch với các triệu chứng sốt, co giật toàn thân, bỏ bú. 

BS Lê Đình Nhân, Phó trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Nhi và Nhi sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết, bệnh nhi Y.Đ.P nguy kịch do nhiễm trùng uốn ván. Trước đó, người thân đã dùng dao lam cắt dây rốn cho bé sau khi sinh tại nhà. Vài ngày sau, khi bé xuất hiện các triệu chứng trên người nhà đã đưa cháu tới bệnh viện cấp cứu. 

Đắk Lắk: Thêm trẻ 10 ngày tuổi nguy kịch vì dùng dao lam cắt rốn

Cháu Y.Đ.P đang được điều trị cách ly tại bệnh viện

"Sau khi được chẩn đoán bị nhiễm trùng uốn ván, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành tiêm kháng sinh, kháng huyết và thanh chống uốn ván cho bệnh nhi. Hiện tại, bé Y.Đ.P đã giảm tình trạng co giật, giảm sốt, thở đều nhưng phản xạ thấp, dịch nâu bẩn và chưa thể bú mẹ nên đang được chăm sóc đặc biệt", BS Lê Đình Nhân cho biết thêm.  

Được biết, đây không phải là trường hợp đầu tiên bệnh nhi sơ sinh bị nhiễm trùng uốn ván do dùng dao lam cắt dây rốn khi sinh tại nhà. Trước đó, một bé sơ sinh đã phải nhập viện cấp cứu do sốt cao vì bà đỡ dùng dao lam cắt rốn tại thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana. Sau vài ngày nhập viện, bé sơ sinh này đã tử vong do bị nhiễm trùng uốn ván quá nặng.

Gần đây nhất, tại xã Yang Réh, huyện Krông Bông, một cháu bé cũng được "bà mụ vườn" cắt dây rốn bằng dao lam dẫn đến nhiễm trùng. Dù đã điều trị hơn 15 ngày nhưng cháu bé vẫn đang được theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk trong tình trạng thở bằng máy. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Thêm trẻ 10 ngày tuổi nguy kịch vì dùng dao lam cắt rốn