Bệnh viện Đà Nẵng khám chữa bệnh trở lại từ ngày 15/9

Chí Tâm| 14/09/2020 18:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ 0h ngày 15/9, Bệnh viện Đà Nẵng bắt đầu đón bệnh nhân đến khám và nhận điều trị bệnh tại tất cả các chuyên khoa. Tuy nhiên, sẽ không tổ chức việc thăm bệnh cũng như chăm sóc người bệnh.

Ngày 14/9, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, từ 0h ngày 15/9, bệnh viện sẽ tổ chức khám bệnh ngoại trú BHYT và không BHYT với đầy đủ các chuyên khoa, tiếp nhận người bệnh cấp cứu từ cộng đồng và tuyến dưới.

Bệnh viện Đà Nẵng cũng thông báo, đơn vị sẽ tổ chức điều trị và chăm sóc toàn diện cho người bệnh, nghĩa là người bệnh được điều trị và chăm sóc hoàn toàn bởi nhân viên y tế, không tổ chức việc thăm bệnh cũng như chăm sóc người bệnh.

Bệnh viện Đà Nẵng khám chữa bệnh trở lại từ ngày 15/9

Bệnh viện Đà Nẵng mở cửa khám chữa bệnh ngoại trú trở lại từ 15/9.

Bệnh viện Đà Nẵng yêu cầu người bệnh thực hiện việc kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn tay ngay tại cửa vào. Mỗi người bệnh đi khám bệnh chỉ có một người nhà đi cùng trong trường hợp cần thiết.

Đồng thời, thực hiện việc khai báo y tế trung thực. Luôn đeo khẩu trang che kín mũi, miệng. Không tập trung đông người, giữ khoảng cách tối thiểu 2m với người bên cạnh. Hạn chế giao tiếp khi không thật sự cần thiết…

Ngoài ra, bệnh viện Đà Nẵng khuyến khích bệnh nhân đăng ký khai báo y tế online qua đường link: http://bvdn.danang.gov.vn hoặc http://tokhaiyte.benhviendanang.com trước khi đến khám để được ưu tiên, rút ngắn thời gian chờ đợi phân luồng khám. Bệnh nhân cũng có thể đăng ký tư vấn sức khỏe miễn phí, chuyên khoa cần khám trước khi đến bệnh viện qua số điện thoại Phòng Công tác xã hội: 0906559036.

Để đảm bảo khoảng cách giao tiếp an toàn cho bệnh nhân và người nhà, khi có bất cứ diễn biến bất thường nào khác, cần thêm thông tin hoặc cần thân nhân người bệnh thực hiện các thủ tục hành chính hoặc khi có chỉ định phẫu thuật/thủ thuật, ra viện/chuyển viện, bệnh viện sẽ thông tin người nhà thông qua một trong các hình thức: thư điện tử, zalo, viber, messenger, điện thoại để nhận phản hồi trực tiếp của thân nhân.

Trước đó, ngày 25/8, ông Lê Trung Chinh - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã ký quyết định kết thúc áp dụng biện pháp cách ly y tế đối với Bệnh viện Đà Nẵng. Thời gian thực hiện từ 16h ngày 25/8.  

Bác sĩ Lê Đức Nhân - Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho hay, từ khi thực hiện lệnh phong tỏa kể từ 13h ngày 26/7 đến ngày dỡ lệnh phong tỏa, bệnh viện đã thực hiện làm sạch 4 cấp độ, 1 là làm sạch bệnh nhân Covid-19, 2 là làm sạch nhân viên y tế mắc Covid-19, 3 là làm sạch môi trường, 4 là làm sạch trang thiết bị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Đà Nẵng khám chữa bệnh trở lại từ ngày 15/9