Bệnh nhân thứ hai của Hàn Quốc tử vong vì dịch Covid-19

Minh Khang| 22/02/2020 09:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 22-2, Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) thông báo nước này ghi nhận thêm 142 ca nhiễm COVID-19 mới, đưa tổng số nhiễm bệnh ở cả nước lên 346 ca. 2 ca đã tử vong.

Ca tử vong mới nhất được thông báo tối 21-2, bệnh nhân là một phụ nữ 54 tuổi. Bệnh nhân tử vong tại một bệnh viện ở thành phố Busan sau khi được chuyển đến từ một bệnh viện ở thành phố Cheongdo lân cận, nơi ghi nhận ca tử vong đầu tiên ở Hàn Quốc hôm 20/2.

Hiện chính phủ Hàn Quốc đã đưa Huyện Cheongdo và thành phố Daegu vào diện "quản lý đặc biệt" vì chiếm phần lớn số ca nhiễm nCoV ở nước này. Tính đến hôm qua, số ca nhiễm nCoV được xác nhận tại Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang lân cận là 153, trong đó 128 trường hợp liên quan đến nhà thờ giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa), nơi một tín đồ 61 tuổi được xác định là "Bệnh nhân số 31" và được cho là đã lây lan virus sang hàng chục người khác.

Bệnh nhân thứ hai của Hàn Quốc tử vong vì dịch Covid-19

Những người nghi nhiễm Covid-19 đang xếp hàng chờ xét nghiệm tại Daegu, Hàn Quốc - Ảnh: AP

Thủ đô Seoul cũng phát hiện 20 ca trong ngày 21-2, đặt Chính phủ Hàn Quốc trong tình trạng báo động.

Theo Yonhap, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye Kyun đã gọi điện báo cáo khẩn cấp cho Tổng thống Moon Jae In về tình hình mà ông mô tả là "siêu lây nhiễm" tại Daegu, nơi chỉ cách Seoul 3 tiếng lái xe.

Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun nói trong cuộc họp cấp cao vào hôm qua rằng "kể từ giờ, chính phủ sẽ ưu tiên ngăn chặn virus lây lan tại địa phương". Theo đó, ông Chung khẳng định ưu tiên hiện nay là điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona và tìm ra người từng tiếp xúc với người bệnh.

Dịch Covid-19 bùng phát tại Vũ Hán từ tháng 12/2019 và lan ra 31 tỉnh thành Trung Quốc. 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới xuất hiện dịch với 77.672 người nhiễm nCoV, 2.360 người tử vong.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân thứ hai của Hàn Quốc tử vong vì dịch Covid-19