9 ca mắc Covid-19, Bệnh viện Bạch Mai “nội bất xuất, ngoại bất nhập”

Chí Tâm| 28/03/2020 11:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh viện Bạch Mai đã ra thông báo khẩn về việc "nội bất xuất, ngoại bất nhập Bệnh viện Bạch Mai tại thời điểm này" sau khi phát hiện 9 trường hợp mắc Covid-19 có liên quan tới bệnh viện.

Sáng 28/3, Bệnh viện Bạch Mai đưa ra thông báo khẩn về việc bệnh viện đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm hơn 5.000 nhân viên y tế, bệnh nhân và người lao động trong bệnh viện.

Kết quả sơ bộ ban đầu, đã có 2 nhân viên đưa nước sôi của công ty TNHH Trường Sinh được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2. Đây là Công ty chịu trách nhiệm cung cấp suất ăn và nước sôi cho bệnh viện. 2 nhân viên này đã được đưa đi cách ly theo quy định.

9 ca mắc Covid-19, Bệnh viện Bạch Mai “nội bất xuất, ngoại bất nhập”

Bạch Mai không cho phép người vào hay ra khỏi bệnh viện, để chống dịch Covid-19

Hiện Bệnh viện Bạch Mai đã tiến hành phong toả khu vực Nhà ăn Bệnh viện. Hiện Bạch Mai phong toả 4 khu vực gồm: Trung tâm Bệnh nhiệt đới, khoa C4 Viện Tim mạch, khoa Thần kinh và hôm nay là khu nhà ăn bệnh viện.

Bạch Mai cũng tạm dừng đón tiếp bệnh nhân và thực hiện cách ly toàn bệnh viện, không cho phép người vào hay ra khỏi bệnh viện.  Toàn bộ gần 1.000 bệnh nhân đang điều trị tại đây cũng không được xuất viện về cộng đồng cho đến khi xét nghiệm âm tính.

"Nội bất xuất, ngoại bất nhập Bệnh viện Bạch Mai tại thời điểm này", thông báo của bệnh viện. 

Đến thời điểm này, đã có 9 bệnh nhân Covid-19 được phát hiện tại Bệnh viện Bạch Mai, gồm: 2 điều dưỡng Trung tâm Bệnh nhiệt đới (bệnh nhân 86 và 87), bệnh nhân 107 - con gái bệnh nhân 86, 4 bệnh nhân liên quan đến Khoa Thần kinh (bệnh nhân 133, 161, 162 và 163) và  2 nhân viên đưa nước sôi tại bệnh viện (bệnh nhân 168 và 169).

Hiện Bệnh viện Bạch Mai đang tiến hành các biện pháp kiểm soát, tạm dừng đón tiếp bệnh nhân và thực hiện việc cách ly toàn bệnh viện để bảo đảm an toàn cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và nhân viên bệnh viện. Đề nghị tất cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã đến khám, điều trị tại bệnh viện trong vòng 14 ngày qua thực hiện tự cách ly và liên hệ cơ quan y tế gần nhất để quản lý sức khỏe.

Tại Việt Nam, tới 6h30 sáng 28/3 đã ghi nhận 169 ca mắc Covi-19 trên toàn quốc. Ngoài 16 ca bệnh đã được ra viện, 51 trường hợp còn lại đã xét nghiệm âm tính từ 1-4 lần, 7 bệnh nhân đủ điều kiện ra viện. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
9 ca mắc Covid-19, Bệnh viện Bạch Mai “nội bất xuất, ngoại bất nhập”