33 cán bộ y tế Hải Phòng đã vào hỗ trợ Đà Nẵng

Vũ Ba| 05/08/2020 17:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

15h30 chiều nay (5/8), đoàn bác sĩ, điều dưỡng của thành phố Hải Phòng đã lên đường vào Đà Nẵng để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19, thực hiện chỉ đạo của Thành ủy Hải Phòng, với tinh thành thương thân thương ái, ngành Y tế Hải Phòng cử 33 cán bộ là bác sĩ, điều dưỡng vào vùng dịch tại Đà Nẵng để hỗ trợ địa phương này. Trong đó, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cử 5 bác sĩ, 15 điều dưỡng; Bệnh viện Kiến An có 3 bác sĩ, 9 điều dưỡng và 1 bác sĩ của Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng về chuyên ngành hồi sức. Tất cả những người được cử đi đều có nhiều kinh nghiệm chăm sóc, chữa bệnh, thuộc ba chuyên ngành thành phố Đà Nẵng đang rất cần là nội hô hấp, hồi sức cấp cứu và truyền nhiễm. Trong đoàn có một số bác sĩ giữ trọng trách là trưởng khoa của một số khoa quan trọng ở bệnh viện lớn tuyến thành phố, có trình độ chuyên môn cao và tinh thần xung phong tự nguyện.

33 cán bộ y tế Hải Phòng đã vào hỗ trợ Đà Nẵng

33 cán bộ y tế Hải Phòng đã vào hỗ trợ Đà Nẵng

Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp gặp mặt động viên các bác sĩ, điều dưỡng được cử đi hỗ trợ 

Trong sáng nay (5/8), ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng đã ký Quyết định hỗ trợ cho thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam mỗi địa phương 5 tỷ đồng. Đồng thời, cử xe của lực lượng quân đội chuyển 400.000 khẩu trang vào tiếp ứng cho Đà Nẵng và Quảng Nam.

33 cán bộ y tế Hải Phòng đã vào hỗ trợ Đà Nẵng

33 cán bộ y tế Hải Phòng đã vào hỗ trợ Đà Nẵng

Lãnh đạo thành phố Hải Phòng biểu dương, tặng hoa trước khi đoàn cán bộ y tế vào Đà Nẵng

Ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng cho biết: Đến hiện tại, Hải Phòng rất may mắn khi chưa có ca lây nhiễm dịch bệnh. Song trước tình hình dịch bệnh bùng phát tại Đà Nẵng, nhân lực, vật lực gặp rất nhiều khó khăn, với tình cảm kết nghĩa giữa hai thành phố, việc Hải Phòng chi viện cho Đà Nẵng là rất cần thiết. Lãnh đạo thành phố ghi nhận và tin tưởng với tinh thần quyết tâm cao của ngành Y tế và trình độ chuyên môn các bác sĩ, điều dưỡng được cử đi, đoàn công tác sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, giúp đỡ nhân dân thành phố Đà Nẵng vượt qua khó khăn trước mắt.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
33 cán bộ y tế Hải Phòng đã vào hỗ trợ Đà Nẵng