158 y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai hết cách ly

Thảo Nguyên| 10/04/2020 16:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

158 y bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đã thực hiện cách ly tại bệnh viện 23 ngày, kết quả xét nghiệm Covid-19 ba lần đều âm tính.

Đây là những cán bộ, bác sĩ đã thực hiện cách ly tập trung từ ngày 19/3 đến ngày 9/4. Sau 20 ngày cách ly, tất cả đã có kết quả âm tính 3 lần với SARS-CoV-2. Sau khi hoàn thành cách ly tại bệnh viện, các nhân viên y tế này sẽ tiếp tục cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú đúng quy định.

Bệnh viện Bạch Mai đã phối hợp với các đơn vị chức năng quận Đống Đa tổ chức, bố trí phương tiện ô tô đưa các nhân viên y tế hoàn thành cách ly trở về nhà.

158 y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai hết cách ly

158 y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai hết thời hạn cách ly, 25 người vẫn tình nguyện ở lại bệnh viện

Được biết, các bác sĩ tại Viện Tim mạch và Trung tâm Bệnh nhiệt đới của Bệnh viện Bạch Mai phải cách ly tập trung do tiếp xúc gần với bệnh nhân 86 và 87 - là điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai. 2 người này đã nhiễm virus SARS-CoV-2 từ bên ngoài, không phải lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Ông Dương Đức Hùng - Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết: “Sau khi xét nghiệm lại các nhân viên y tế đều âm tính và đến giờ hết thời hạn cách ly về mặt dịch tễ, có thể khẳng định họ không có bệnh, không bị phơi nhiễm, vì đã thực hiện rất tốt quy trình bảo hộ y tế và chống nhiễm khuẩn".

Hiện, có 25 bác sĩ lựa chọn ở lại cách ly cùng bệnh viện, để tham gia khám, chữa bệnh và chống Covid-19. Mặc dù đã được về nhà nhưng họ vẫn chọn ở lại đồng hành với bệnh viện.

Bệnh viện Bạch Mai đang trong thời hạn cách ly 28 ngày kể từ 28/3, sau khi phát hiện 8 ca nhiễm Covid-19 gồm điều dưỡng, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, nhân viên dịch vụ nhà ăn. Cơ sở y tế này được khử khuẩn, toàn bộ nhân viên và bệnh nhân có mặt tại Bạch Mai tối 28/3 được yêu cầu cách ly trong viện, người nhà bệnh nhân đi cách ly tập trung.

Tất cả những người liên quan đến bệnh viện này trong khoảng thời gian 10-28/3 đều được yêu cầu theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm. Đến nay các tỉnh và thành phố rà soát được khoảng 52.000 người liên quan.  

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
158 y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai hết cách ly