Tạm thu bằng lái 2 phi công vụ máy bay hạ cánh trượt đường băng

Văn Hoàng| 14/06/2020 21:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà chức trách hàng không tạm thu bằng lái của 2 phi công, đình chỉ phi hành đoàn để phục vụ điều tra sự cố máy bay Vietjet lao khỏi đường băng.

Liên quan đến sự cố 1 máy bay trượt khỏi đường băng tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) vào trưa 14/6, ngay trong chiều cùng ngày, Tổ công tác của Cục Hàng không Việt Nam đã vào TPHCM để thực hiện công tác điều tra sự cố máy bay Vietjet lao khỏi đường băng Tân Sơn Nhất khi đang giảm tốc độ sau khi hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Trước mắt, nhà chức trách hàng không đã tạm thu bằng lái của 2 phi công, đều là người nước ngoài. Việc tạm thu này sẽ kéo dài đến khi cơ quan chức năng kết thúc việc điều tra. Tổ tiếp viên gồm 6 người thuộc phi hành đoàn cũng bị đình chỉ công tác để phục vụ điều tra.

Tạm thu bằng lái 2 phi công vụ máy bay hạ cánh trượt đường băng

Hiện trường vụ việc.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, tổ điều tra sẽ tiến hành giải mã hộp đen máy bay, đọc ghi âm buồng lái phi công và phân tích các dữ liệu chuyến bay để xác định nguyên nhân, làm rõ sự cố.

Vào thời điểm máy bay hạ cạnh trời có mưa to, quan trắc khí tượng ghi nhận sức gió lớn và gió chuyển hướng liên tục gây bất lợi cho hoạt động cất, hạ cánh. Tuy nhiên, theo đại diện Cục Hàng không, trường hợp điều kiện thời tiết có thể gây rủi ro, tổ lái có quyền lựa chọn phương án tốt nhất, trong đó việc chuyển hướng hạ cánh ở sân bay dự bị.

Trước đó, lúc 12h22 ngày 14/6, chuyến bay VJ322 hành trình từ Phú Quốc (PQC) đến TP.HCM (SGN) khi hạ cánh đường băng 25L/07R đã trượt ra bên ngoài phải lề cỏ, tổ bay đã kịp thời dừng được tàu bay. Tại thời điểm hạ cánh thời tiết không tốt, có mưa rất lớn, gió giật.

Ngay lập tức, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã chủ trì phối hợp với các đơn vị đưa tất cả hành khách và hành lý vào nhà ga; toàn bộ tổ bay và hành khách đều an toàn. Hành khách đã nhận hành lý và ra về bình thường.

Hoạt động cất hạ cánh tại Tân Sơn Nhất phải tạm dừng do Cảng đang chỉ khai thác một đường băng 25L/07R, đường băng 25R/07L đang đóng để phục vụ cho việc khảo sát cải tạo nâng cấp sửa chữa nên không khai thác.

Đến 17 giờ 30 chiều cùng ngày, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết sân bay này mở lại khai thác trở lại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm thu bằng lái 2 phi công vụ máy bay hạ cánh trượt đường băng