Những hành vi gây cản trở giao thông tại các trạm thu phí BOT sẽ bị xử lý

Mai Đỉnh| 24/01/2018 20:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an các tỉnh, thành phố nơi có trạm thu phí BOT, sẽ tiến hành xử lý và xác minh làm rõ các tình huống những người điều khiển phương tiện ô tô có những hành vi gây cản trở giao thông, nếu xảy ra.

Sáng ngày 24/1, Bộ Công an tổ chức Hội nghị triển khai công tác bảo đảm TTATGT, phòng chống ùn tắc giao thông trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 và bảo đảm ANTT tại các trạm thu giá BOT.

Theo đó, dự báo trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến, tình trạng vi phạm quy định về nồng độ cồn khi điều khiển giao thông sẽ tăng cao trong dịp Tết ... dẫn đến tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Cùng với đó, tình hình ANTT tại các trạm thu phí BOT vẫn diễn biến phức tạp sẽ tác động xấu đến nền kinh tế xã hội, nếu kéo dài sẽ gây hậu quả lớn, làm tắc nghẽn giao thông, gây mất ANTT, lãng phí thời gian, gây thiệt hại nghiêm trọng đến kinh tế của Nhà nước, doanh nghiệp và nhân dân…

Những hành vi gây cản trở giao thông tại các trạm thu phí BOT sẽ bị xử lý

Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an

Thiếu tướng Trần Sơn Hà đã đề xuất Bộ Công an và Bộ Giao thông vận tải tổ chức họp với UBND thành phố tiến hành rà soát, điều chỉnh lại tổ chức giao thông, rà soát biển báo, phân luồng xe, xử lý các yếu tố bất hợp lý để phương tiện được lưu thông an toàn, hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Đại diện Giám đốc Công an một số địa phương đã nêu những khó khăn, vướng mặc trong việc bảo đảm ANTT tại tác trạm thu phí BOT. Hiện nay, tại một số trạm thu giá BOT, chủ đầu tư còn chưa phối hợp với chính quyền địa phương trong việc bảo đảm TTATGT.

Những hành vi gây cản trở giao thông tại các trạm thu phí BOT sẽ bị xử lý

Sẽ xác minh làm rõ những người điều khiển phương tiện ô tô có những hành vi gây cản trở giao thông, gây mất trật tự giao thông

Thượng tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo công an các đơn vị địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về TTATGT; tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý các vi phạm về TTATGT, kiên quyết đình chỉ hoạt động kinh doanh với những tổ chức cá nhân vi phạm nghiêm trọng các quy định về TTATGT. Đề nghị 24 tỉnh, thành phố có trạm BOT, Công an tỉnh cần chủ động nắm tình hình có liên quan, kịp thời tham mưu cho cấp ủy chính quyền huy động các lực lượng chức năng tham gia tuyên truyền có hiệu quả, chủ động có phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT, TTATGT.

Đồng thời, Bộ trưởng yêu cầu Cục CSGT hỗ trợ phương tiện, hướng dẫn Công an các tỉnh, thành phố có các trạm thu phí BOT xử lý các tình huống gây cản trở giao thông, hỗ trợ xác minh làm rõ những người điều khiển phương tiện ô tô có những hành vi gây cản trở giao thông, gây mất trật tự giao thông.

Thượng tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an cho biết, việc tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát xử lý các vi phạm về TTATGT là một trong những biện pháp quan trọng để thiết lập lại trật tự kỷ cương về ATGT. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những hành vi gây cản trở giao thông tại các trạm thu phí BOT sẽ bị xử lý