Ga Sài Gòn triển khai lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho tất cả hành khách

Nhật Vũ| 11/04/2020 15:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hành khách đi tàu đến TP. HCM tại ga Sài Gòn sẽ bắt buộc phải kiểm tra khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 từ ngày 11/4/2020.

Ngày 11/4, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế TP. HCM phối hợp với ga Sài Gòn triển khai việc kiểm tra khai báo y tế điện tử và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với tất cả hành khách đi tàu về ga Sài Gòn ở Quận 3, TP. HCM.

Theo đó, các hành khách sẽ được nhân viên y tế kiểm tra thông tin cá nhân. Sau khi cung cấp đầy đủ các thông tin, hành khách sẽ được nhân viên y tế đưa phiếu xác nhận kiểm tra y tế và chuyển vào khu vực lấy mẫu xét nghiệm.

Ga Sài Gòn triển khai lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho tất cả hành khách

Ga Sài Gòn triển khai lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho tất cả hành khách từ ngày 11/4

Tại khu vực này, hành khách được nhân viên y tế lấy dịch ở họng và mũi. Mẫu dịch được bảo quản trong ống lưu mẫu có ghi đầy đủ thông tin của hành khách. Để việc kiểm tra và lấy mẫu được diễn ra nhanh chóng, thuận lợi, hành khách cần tuân thủ những quy định cũng như hướng dẫn trong việc khai báo y tế cũng như lấy mẫu xét nghiệm.

Đối với việc lấy mẫu xét nghiệm, các hành khách tuân thủ thực hiện theo các bước như sau: Sau khi tàu về đến ga Sài Gòn, hành khách tiếp tục ngồi chờ trong toa. Hành khách sẽ được xuống tàu theo thứ tự từng toa và được nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt.

Tại mỗi toa sẽ sắp xếp thứ tự ưu tiên như: người cao tuổi, trẻ em,... xuống tàu trước. Hành khách bình tĩnh xếp hàng và chờ đến lượt, chú ý giãn khoảng cách với người xung quanh, không tụ tập đông người và tuân thủ theo hướng dẫn của nhân viên đường sắt và nhân viên y tế tại ga Sài Gòn.

Sau khi Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế TP. HCM kiểm tra Khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, hành khách mới được phép ra khỏi ga.

Hiện trên toàn mạng đường sắt Việt Nam chỉ còn duy nhất đôi tàu khách SE3/SE4 chạy suốt Hà Nội - Sài Gòn hằng ngày, đồng nghĩa với mỗi ngày chỉ có một chuyến tàu SE3 về ga Sài Gòn và một chuyến tàu SE4 về ga Hà Nội.

Việc kiểm tra khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm sẽ kéo dài thời gian của khách hàng đi đến Ga Sài Gòn. Nhưng công tác lấy mẫu sẽ giúp biết được hành khách có dương tính với Covid-19 hay không, nếu có sẽ lập tức có hướng xử lý khác để hạn chế tối đa sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ga Sài Gòn triển khai lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho tất cả hành khách