Trường mầm non bán sách cho trẻ chưa biết chữ

Tài Đức| 22/10/2015 15:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều phụ huynh có con học tại Trường mầm non xã Thiệu Hợp (huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) đã rất ngỡ ngàng vì nhà trường lại đi bán sách cho trẻ chưa biết chữ.

Mới đầu năm học mà Trường mầm non xã Thiệu Hợp đã liên kết với một công ty bán sách để bán cho các cháu theo học tại trường. Nhưng theo tìm hiểu thì đa phần các cháu ở đang học ở đây vẫn chưa biết chữ. Các lớp của trường phân theo nhóm tuổi từ lớp 3 – 4 tuổi; 4 – 5 tuổi và 5 - 6 tuổi.

Theo bà Lê Thị Huệ, Hiệu trưởng Trường mầm non Thiệu Hợp cho biết, chuyện nhà trường bán sách là có thật. Đây là năm đầu tiên trường nhận bán loại sách này cho các cháu, do hiệu phó Nguyễn Thị Hồng đảm nhiệm.

Trường mầm non bán sách cho trẻ chưa biết chữ

Trường mầm non xã Thiệu Hợp

Hiện nhà trường đã bán 172 bộ sách, mỗi bộ 6 cuốn. Cũng theo bà Huệ thì “việc mua bán sách hoàn toàn dựa trên tinh thần tự nguyện, phụ huynh nào thấy phù hợp thì đăng kí mua, nhà trường không bắt ép”.

Riêng với các bé tuổi 5 - 6, trường bán vở tập tô,làm quen với chữ cái...Tuy nhiên, theo ghi nhận nhiều cuốn phần tập tô, tập viết chữ cái, đặc biệt có những bài toán thực hiện phép tính cộng, trừ không phù hợp lứa tuổi của các cháu mầm non.

Một phụ huynh có con theo học ở đây cho hay: “Ngành giáo dục đã cấm dạy chữ cho học sinh mầm non nhưng không hiểu sao trường vẫn bán sách dạy chữ, làm toán cho các cháu. Giáo viên bán sách cho học sinh nhưng lại không dạy trên lớp, phụ huynh chúng tôi đưa về nhà nhưng cũng không biết phải dạy cho con thế nào. Hơn nữa tuổi các cháu cũng chưa biết chữ nên không thể tiếp thu được”.

Trường mầm non bán sách cho trẻ chưa biết chữ

Bộ sách bán cho các cháu theo học tại trường giá 75.000 đồng

Theo thông tin trên trang bìa, sách do Nhà xuất bản Đại học sư phạm TP HCM ấn hành, đơn vị liên kết xuất bản là Công ty TNHH DV TM Đức Tiến (Thường Tín, Hà Nội). Mỗi bộ được bán với giá 75.000 đồng.

Trước nghi vấn nhà trường bán sách để nhận “hoa hồng” thì cô Hồng trả lời vòng vo: “Khi nào bán xong sách công ty mới cho chúng tôi biết, còn hiện tại phía công ty chỉ mới để lại sách, nhà trường cũng chưa thu tiền của phụ huynh nên cũng chưa biết được”.

Trước những phản ánh của nhiều phụ huynh, Ban giám hiệu nhà trường hứa sẽ thu hồi lại toàn bộ sách và trả lại cho đơn vị cung cấp.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường mầm non bán sách cho trẻ chưa biết chữ