Thanh Hóa: Phản đối sáp nhập trường, hàng trăm phụ huynh cho con nghỉ học

Tùng Anh| 08/09/2020 21:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cho rằng việc sáp nhập trường sẽ khiến các em học sinh phải đi học xa, nguy cơ mất an toàn nên hàng trăm phụ huynh ở các xã Tế Nông và Trung Chính không cho con đến học trường mới mà tập trung ở trường cũ để phản đối.

Thực hiện chủ trương sáp nhập địa giới hành chính, UBND huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đã thành lập Ban chỉ đạo công tác bố trí, sắp xếp, sáp nhập các đơn vị trường học tại các xã Yên Mỹ, Tế Nông và Trung Chính.

Tuy nhiên, hàng trăm phụ huynh ở 2 xã Tế Nông và Trung Chính không đồng tình với phương án sáp nhập trường. Nhiều ngày qua, để phản đối việc sáp nhập trường, những phụ huynh ở đây không cho con đi học ở trường mới.

Theo nhiều phụ huynh có con đang học tại xã Tế Tân (cũ), nếu chuyển sang học tại xã Tế Nông, học sinh tiểu học vừa phải đi học xa, vừa phải qua 2 lần đường tàu và đi trên đường quốc lộ rất nguy hiểm. Hơn nữa, phần lớn là các ông, bà đưa cháu đi học nên việc đi lại rất khó khăn. Họ bày tỏ mong muốn chính quyền địa phương vẫn để lại cơ sở 1 và cơ sở 2 của trường, để tạo điều kiện trong việc đưa đón con em.

Thanh Hóa: Phản đối sáp nhập trường, hàng trăm phụ huynh cho con nghỉ học

Phụ huynh không cho con đến trường mới học mà tập trung ở trường cũ để phản đối sáp nhập trường

Tương tự, những ngày đầu tiên bước vào năm học mới thì hầu hết phụ huynh ở trường tiểu học Trung Ý (cũ) đều không cho các cháu đến trường mới là trường tiểu học Trung Chính. Các phụ huynh này mong muốn con em họ vẫn được học ở trường tiểu học Trung Ý cũ để không phải đi học xa, không phải đưa đón nhiều lần trong ngày.

Theo ông Lê Xuân Phùng, Chủ tịch UBND xã Trung Chính cho biết: “Nguyên nhân các bậc phụ huynh không cho con đến trường tiểu học Trung Chính là do không đồng ý việc sáp nhập trường tiểu học Trung Ý về trường tiểu học Trung Chính, bởi sợ con em phải đi lại xa, vất vả, không có người đưa đón, đặc biệt là không đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông”.

Liên quan đến sự việc trên, ông Đỗ Gia Xuân, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nông Công cho biết, hiện UBND huyện Nông Cống đã chỉ đạo các xã Trung Chính, Tế Nông tích cực tuyên truyền, phân công cán bộ xã đến từng thôn, đến từng người dân để nắm bắt tâm tư nguyện vọng và vận động phụ huynh đưa con em đến tường học tập. Từng bước các xã Tế Nông, Trung Chính, Yên Mỹ đầu tư xây dựng bếp ăn bán trú tại các trường tiểu học phục vụ số học sinh, đặc biệt là số học sinh lớp 1 có bố mẹ đi làm ăn xa, ở với ông bà không có điều kiện đưa đón con nhiều lần trong ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Phản đối sáp nhập trường, hàng trăm phụ huynh cho con nghỉ học