Tặng Giấy khen 2 nam sinh dũng cảm cứu người

Đức Chung| 05/09/2019 20:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với hành động dũng cảm cứu người khỏi dòng nước dữ, hai em học sinh của Trường THPT Kỳ Sơn, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) vừa được Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An tặng giấy khen.

Theo đó, sáng ngày 5/9, thừa ủy quyền của Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An, Ban Giám hiệu Trường THPT Kỳ Sơn, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đã trao giấy khen cho hai em Lương Thế Mạnh và Lương Văn Đức (học sinh lớp 12C1, trường THPT Kỳ Sơn) vì có hành động dũng cảm cứu người giữa dòng nước lũ.

Trước đó, vào ngày 3/9, trên đường từ nhà ở bản Cánh, xã Tà Cạ ra trường để lao động chuẩn bị cho Lễ khai giảng năm học mới, hai em Lương Thế Mạnh và Lương Văn Đức (học sinh lớp 12C1, Trường THPT Kỳ Sơn, huyện Kỳ Sơn) nghe tiếng kêu cứu thất thanh giữa dòng sông Nậm Mộ.

Tặng Giấy khen 2 nam sinh dũng cảm cứu người

Hai em học sinh dũng cảm cứu người được tặng giấy khen.

Thấy hai người đang bị dòng nước xiết cuốn đi, không chút đắn đo, em Mạnh liền nhảy xuống dòng nước lũ để cứu hai người đang chới với giữa sông, còn em Đức chạy đi tìm áo phao đến hỗ trợ.

Sau đó, cả hai em cùng nỗ lực đưa anh Vi Văn Quý (19 tuổi, là người tàn tật) và em Moong Văn Kiều (10 tuổi) lên bờ an toàn.

Biết được hành động dũng cảm của các em, Trường THPT Kỳ Sơn đã tuyên dương 2 em trước toàn trường. Chính quyền địa phương cũng đã đến động viên các em kịp thời.

Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn Nguyễn Thanh Hoàng cũng đã có quyết định tặng giấy khen kèm theo số tiền 4 triệu đồng cho 2 em Đức và Mạnh để động viên tinh thần và chúc hai em học giỏi, tiếp tục phát huy những hành động dũng cảm đó.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tặng Giấy khen 2 nam sinh dũng cảm cứu người