Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh yêu cầu thu hồi quyết định vụ 9 giáo viên bị miễn nhiệm

Minh Anh| 03/02/2023 10:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản gửi Trường THPT Lương Văn Can (quận 8) yêu cầu lãnh đạo Trường THPT Lương Văn Can thu hồi quyết định ngày 10/1 về việc bổ nhiệm 9 tổ trưởng, tổ phó chuyên môn, thư ký hội đồng nhà trường thay cho 9 giáo viên bị miễn nhiệm.

Vào ngày 10/1/2023, Trường THPT Lương Văn Can đã ra quyết định về việc bổ nhiệm 9 tổ trưởng, tổ phó chuyên môn, thư ký hội đồng nhà trường thay cho 9 giáo viên bị miễn nhiệm. Trả lời về vấn đề này, Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh đã có thông báo chính thức.

Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh yêu cầu thu hồi quyết định vụ 9 giáo viên bị miễn nhiệm

Trường THPT Lương Văn Can (quận 8).

Theo người phát ngôn Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh, quyết định của Hiệu trưởng Trường THPT Lương Văn Can là không đúng thể thức, căn cứ, thời điểm, vi phạm quy định nên không có giá trị. Vì thế, 9 giáo viên bị miễn nhiệm sẽ quay trở lại nhiệm vụ tổ trưởng, tổ phó chuyên môn, thư ký hội đồng nhà trường.

Ngoài thu hồi các quyết định bổ nhiệm không đúng quy định, Trường THPT Lương Văn Can phải chấn chỉnh công tác quản lý, Hiệu trưởng phải rút kinh nghiệm trong công tác bổ nhiệm. Việc bổ nhiệm các vị trí trên thuộc quyền hạn, trách nhiệm của Hiệu trưởng nhưng phải thực hiện đầu năm học để ổn định tổ chức, xây dựng kế hoạch hoạt động của mỗi tổ.

Trước đó, Sở GD-ĐT TPHCM đã tổ chức cuộc họp với Hiệu trưởng Trường THPT Lương Văn Can cùng các thầy cô liên quan đến vụ việc. Tại buổi làm việc, lãnh đạo Văn phòng Sở, Phòng Tổ chức cán bộ và Đảng ủy Sở đã lần lượt lắng nghe nguyện vọng, ý kiến của hiệu trưởng, nguyên phó hiệu trưởng và các giáo viên trong trường có liên quan đến vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh yêu cầu thu hồi quyết định vụ 9 giáo viên bị miễn nhiệm