Một lớp học miền núi 100% đậu đại học

congly.com.vn| 13/04/2012 11:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lớp có 50 học sinh, 100% em thi đậu vào đại học, gần một nửa lớp thi đại học đạt 25 điểm trở lên, trong đó có 2 á khoa ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Xây dựng Hà Nội. Đó là lớp học miền núi 12A Trường THPH Thanh Chương I (Nghệ An).

Tập thể lớp 12A Trường THPT Thanh Chương I

Lớp 12A do thầy giáo Nguyễn Cảnh Tài làm chủ nhiệm. Phần lớn học sinh của lớp 12A là con em gia đình nông dân nghèo của nhiều xã trong huyện. Các em trong lớp cứ một buổi đi học, một buổi ở nhà phụ giúp cha mẹ làm nông, không có thời gian đi học thêm hay vào “lò” luyện. Khó khăn như vậy nhưng các em vẫn cố gắng vươn lên học giỏi, nhiều em đoạt giải cao trong các kỳ thi cấp tỉnh.

Điều đặc biệt là kỳ thi đại học vừa qua, 50/50 học sinh trường THPT Thanh Chương I đỗ đại học. Nhìn vào kết quả học tập của các em, ai cũng thực sự cảm thấy khâm phục, bởi đây còn là ngôi trường nằm ở huyện miền núi nghèo của tỉnh Nghệ An.

Chia sẻ về “bí quyết” mà thầy trò lớp 12A Trường Thanh Chương I làm được, thầy Nguyễn Cảnh Tài cho biết, đó là kết quả của quá trình rèn luyện, nắm chắc kiến thức SGK. Bởi kiến thức SGK như khâu chuẩn bị xây một ngôi nhà. Nếu chuẩn bị tốt thì chắc chắn sẽ làm căn nhà đẹp.

Em Nguyễn Xuân Tâm, á khoa ĐH Xây dựng và Trần Đình Tài, á khoa ĐH Kinh tế quốc dân chia sẻ: “Có được thành tích này, cả lớp em vui mừng lắm.Trên lớp chúng em cố gắng học chắc kiến thức SGK qua bài giảng của thầy, sau đó tranh thủ làm từng dạng đề, từng bài tập mà thầy cô giáo ra. Trênlớp ai không hiểu thì trao đổi thẳng thắn với thầy cô bạn bè…”.

Thầy Lê Xuân Hường, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Nhìn chung, tỷ lệ đỗ đại học, cao đẳng năm nay của trường khá cao nhưng chỉ có lớp 12A là có 100% học sinh đỗ đại học, một thành tích vượt trội. Điều đó khẳng định sự cố gắng, nỗ lực không mệt mỏi của toàn thể đội ngũ thầy cô giáo nhà trường, cũng như truyền thống tinh thần hiếu học, vươn lên của con người Thanh Chương.

Tuấn Đức

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một lớp học miền núi 100% đậu đại học