Không tham gia đua xe, cổ vũ đua xe trái phép trong dịp Tết Nguyên đán

Đức Duy| 27/12/2019 22:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay, Sở GD-ĐT Hà Nội đã ban hành hướng dẫn các đơn vị, trường học nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.

Cụ thể, đối với cán bộ, công chức Sở GD-ĐT; phòng GD-ĐT các quận, huyện, thị xã được nghỉ Têt 7 ngày liên tục, từ thứ Năm ngày 23/1/2020 đến hết thứ Tư ngày 29/01/2020 (tức ngày 29 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Canh Tý).

Đối với các trường mầm non, tiểu học, THSC, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên được nghỉ Tết 8 ngày liên tục, từ thứ Tư ngày 22/01/2020 đến hết thứ Tư ngày 29/01/2020 (tức từ ngày 28 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Canh Tý).

Không tham gia đua xe, cổ vũ đua xe trái phép trong dịp Tết Nguyên đán

Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Sở GD-ĐT Hà Nội cũng lưu ý các đơn vị căn cứ vào điều kiện thực tế, để quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Đồng thời, tổ chức chu đáo việc thăm hỏi, trợ giúp đối với cán bộ, giáo viên, các gia đình thuộc diện chính sách và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn để mọi người đều có điều kiện vui xuân, đón Tết lành mạnh, tiết kiệm an toàn.

Ngoài ra, chỉ đạo các nhà trường thực hiện nghiêm túc việc phân công trực và bảo vệ cơ quan, trường học dịp nghỉ Tết. Phối hợp chặt chẽ với công an địa phương để có các biện pháp cần thiết nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phòng cháy nổ… cho đơn vị.

Đặc biệt Sở nhấn mạnh, các đơn vị liên quan tuyên truyền, giáo dục đến học sinh, sinh viên trọng tâm thực hiện nếp sóng văn minh, thanh lịch, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông; không tham gia đua xe, cổ vũ đua xe trái phép; không chơi cờ bạc và các tệ nạn xã hội; không thực hiện vận chuyển, tàng trữ, đốt pháo nổ hoặc các trò chơi nguy hiểm khác.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không tham gia đua xe, cổ vũ đua xe trái phép trong dịp Tết Nguyên đán