Hà Nội chuẩn bị tuyên dương các thủ khoa đại học

M.Thoa| 11/08/2015 18:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Thành đoàn Hà Nội cho biết, tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều nay 11/8. Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường Đại học, Học viện trên địa bàn Hà Nội sẽ diễn ra trong mấy ngày tới.

Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường Đại học, Học viện trên địa bàn Hà Nội sẽ được tổ chức vào lúc 20 giờ ngày 23/8, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám và được truyền hình trực tiếp trên kênh H1 Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

Trong tổng số 98 thủ khoa xuất sắc năm 2015, có 24 nam và 74 nữ. Số lượng thủ khoa xuất sắc phân chia theo khối ngành, chiếm tỷ lệ cao nhất là khối ngành kinh tế với 40 thủ khoa, chiếm 40,8%, sau đó lần lượt đến các khối ngành kỹ thuật 17 thủ khoa, chiếm 17,4%; khối ngành văn hóa – xã hội có 16 thủ khoa, chiếm 16,3%; khối ngành sư phạm, y dược có 14 thủ khoa, chiếm 14,3% và khối lực lượng vũ trang có 11 thủ khoa, chiếm 11,2%. Trong số các thủ khoa xuất sắc có 45 thủ khoa là đảng viên, có 5 thủ khoa “kép” tức là vừa là thủ khoa tuyển sinh đại học, vừa là thủ khoa tốt nghiệp. Cùng với đó, có 11 thủ khoa xuất sắc có hoàn cảnh gia đình khó khăn, gia đình thuộc hộ cận nghèo, con của người có công với cách mạng.

Theo quy chế mới, từ năm 2015, mỗi năm TP Hà Nội sẽ tuyên dương tối đa 100 thủ khoa tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn. Các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương là những sinh viên tốt nghiệp các trường đại học, học viện với thành tích ấn tượng về học tập, rèn luyện và công tác xã hội.

Cũng trong chiều nay, Ban tuyên giáo Thành ủy đã thông tin về Hội thảo Khoa học “Thủ đô Hà Nội: truyền thống, nguồn lực và định hướng phát triển” sẽ diễn ra trong mấy ngày tới.

Hà Nội chuẩn bị tuyên dương các thủ khoa đại học

Quang cảnh buổi họp

Hội thảo sẽ diễn ra tại Bảo tàng Hà Nội vào ngày 17/8 tới, dự kiến sẽ có sự tham dự của khoảng 300 đại biểu, Hội thảo tập trung phân tích, đánh giá một cách khách quan, khoa học và làm sâu sắc thêm những bài học kinh nghiệm về sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ thành phố trong 70 năm qua trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, đặc biệt là vấn đề phát triển đô thị Hà Nội.

Hội thảo tập trung vào 3 nhóm chủ đề chính: Lĩnh vực – văn hóa hình thành và phát triển của Thăng Long – Hà Nội: Thăng Long – Hà Nội: Đô thị Việt Nam cổ truyền; Thủ đô Hà Nội thời cận đại; Cách mạng tháng Tám 1945, những bài học kinh nghiệm cho hiện tại; Đặc trưng và bài học phát triển của đô thị Thăng Long – Hà Nội. Chủ đề thứ hai là nguồn lực phát triển Thủ đô Hà Nội: nguồn lực đất đai, tự nhiên, tài  nguyên môi trường; nguồn lực con người, vấn đề đào tạo nhân lực, khai thác nguồn tài nguyên nhân văn; Luật Thủ đô và việc đưa Luật Thủ đô vào cuộc sống... Chủ đề thứ ba là định hướng phát triển Thủ đô Hà Nội: quy hoạch, xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030; Tổ chức, quản lý đô thị ở Việt Nam với Thủ đô Hà Nội; Thủ đô Hà Nội – mối quan hệ giữa bảo tồn và phát triển bền vững…

Hội thảo sẽ là một ngày hội về trí tuệ của các nhà khoa học, các chuyên gia nghiên cứu về Hà Nội, từ đó sẽ có những tác động tích cực, góp phần giáo dục cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là thế hệ trẻ phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước, tin tưởng vào chế độ XHCN, lòng tự hào, tự tôn dân tộc trong công cuộc đổi mới, đẩy mạnh Công nghiệp hóa, hiện đại hóa và bảo vệ Thủ đô trong tình hình mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội chuẩn bị tuyên dương các thủ khoa đại học