Hà Nội cấm các trường tổ chức dạy thêm trước ngày 1/8

Thảo Nguyên| 22/05/2019 16:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở GD&ĐT Hà Nội đã ban hành kế hoạch tổ chức hoạt động hè cho học sinh năm 2019, trong đó lưu ý hoạt động ôn tập văn hóa trong hè.

Theo đó, các trường học, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố chỉ được tổ chức ôn tập văn hóa cho học sinh sau ngày 1/8/2019 trên cơ sở tự nguyện, không được ép buộc học sinh học thêm dưới bất kỳ hình thức nào.

Cũng theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT Hà Nội, các đơn vị không được tổ chức dạy trước chương trình; không được tổ chức ôn tập, luyện thi, kiểm tra, khảo sát để xếp lớp năm học 2019-2020.

Hà Nội cấm các trường tổ chức dạy thêm trước ngày 1/8

Đầu tháng 8 học sinh Hà Nội mới ôn tập hè. Ảnh minh họa

Các đơn vị, trường học chủ động phối hợp với các tổ chức, đoàn thể bàn giao học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương; triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2019, trong đó tăng cường tuyên truyền để nhân dân biết đến Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em (số 111), nhằm phát hiện và hỗ trợ kịp thời các trường hợp trẻ em có nguy cơ mất an toàn. 

Sở khuyến khích học sinh tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí ở câu lạc bộ, thư viện, nhà văn hóa, sân chơi thể thao… của địa phương, nhà trường.

Căn cứ điều kiện của nhà trường và nguyện vọng của Ban đại diện cha mẹ học sinh, nhà trường chủ động phối hợp với các trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao, các tổ chức, cá nhân có đủ điều kiện pháp lý để tổ chức có hiệu quả các lớp dạy năng khiếu, văn nghệ, thể dục thể thao, kỹ năng sống cho học sinh.

Cũng trong kế hoạch tổ chức hoạt động hè, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu mở cổng trường, tạo điều kiện cho học sinh được sử dụng cơ sở vật chất của nhà trường như thư viện, phòng thí nghiệm, phòng máy tính, nhà thể chất, sân vận động, bể bơi cho học sinh vào ôn tập, đọc sách, báo, tài liệu, hoạt động vui chơi, giải trí, tập luyện...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội cấm các trường tổ chức dạy thêm trước ngày 1/8