Giáo viên tố Hiệu trưởng ăn chặn hàng tấn gạo của học sinh vùng cao

Quang Thành| 26/11/2016 10:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhận thấy có sự không minh bạch trong thu chi, nhiều giáo viên trường mầm non Hoa Hồng (xã Nậm Có, Mù Cang Chải, Yên Bái) đã làm đơn tố cáo Hiệu trưởng ăn chặn hàng tấn gạo của học sinh vùng cao.

Theo đó, bà Hứa Thị Biển và một số giáo viên trường mầm non Hoa Hồng phản ánh: "Hiệu trưởng nhà trường, bà Nguyễn Thị Huyền không minh bạch trong các khoản đóng góp của phụ huynh học sinh. Cụ thể là phụ huynh đóng góp gạo hàng tháng cho trẻ, tiền cơ sở vật chất hàng năm, mua nước sinh hoạt và tiền thuê thêm nhân viên nấu ăn cho các cháu".

Đối với việc phụ huynh đóng góp gạo hàng tháng cho trẻ trong năm học 2014-2015 và năm học 2015-2016, trong đơn thư các cô giáo cho biết: “Cuối năm nhà trường có thừa rất nhiều gạo nhưng nhà trường không trả lại cho phụ huynh mà đã đem bán cho cô giáo Phan Thanh Hải (giáo viên trong trường), Hoàng Văn Nhất (bảo vệ trường) và anh trai của Nhất là Hoàng Văn Khế. Riêng cô Phan Thanh Hải được mua gạo với số tiền gần 8.000.000 đồng".

Giáo viên tố Hiệu trưởng ăn chặn hàng tấn gạo của học sinh vùng cao

Một số giáo viên tố cáo Hiệu trưởng trường mầm non Hoa Hồng (Nậm Có, Mù Cang Chải, Yên Bái) ăn chặn hàng tấn gạo của học sinh.

Trong đơn thư còn cho biết thêm: “Bà Hiệu trưởng Nguyễn Thị Huyền nhiều lần mang gạo về cho gà ăn với lý do gạo đã mốc. Số gạo trong 2 năm đã bán ra nhà trường không xin ý kiến của phụ huynh và số tiền đã bán được không công khai với giáo viên và phụ huynh học sinh".

Bà Biển cho biết, trong 2 năm gần đây nhà trường còn thu thêm của phụ huynh học sinh 20.000 đồng/cháu/tháng (trường có 200 học sinh) để thuê nhân viên nấu ăn và mua nước sinh hoạt cho các cháu.Trong khi đó tiền thuê nhân viên nấu ăn là 1.500.000 đồng/tháng, tiền mua nước sinh hoạt là 6.000.000 đồng/năm. Như vậy mỗi năm số tiền sau khi chi các khoản trên còn thừa hơn 16.000.000 đồng cũng không được công khai cho các giáo viên và phụ huynh.

Để xác minh thông tin, PV báo Công lý có trao đổi với bà Phan Thanh Hải, giáo viên trường mầm non Hoa Hồng, bà Hải cho biết: “Trong năm học 2014 – 2015, bà hiệu trưởng Nguyễn Thị Huyền đã bán gạo cho tôi 02 lần với giá 80.000 đồng/10kg, tổng số tiền 8.000.000 đồng, thoả thuận trực tiếp và trừ trên lương của tôi".

Nhiều giáo viên trong trường còn bức xúc cho biết, sự độc đoán của Hiệu trưởng thể hiện cả trong hoạt động chuyên môn. “Ai “xuôi chiều”, Hiệu trưởng kéo về "phe" mình, ai thẳng thắn sẽ bị trù dập".

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV, Trưởng phòng giáo dục huyện Mù Cang Chải – ông Hoàng Văn Đồng cho biết: "Sau khi UBND huyện nhận được đơn thư của một số giáo viên trong trường mầm non Hoa Hồng xã Nậm Có, phản ánh về việc Hiệu trưởng trường này có nhiều sai phạm trong việc thu chi, Huyện đã giao cho phòng giáo dục xác minh cụ thể thông tin. Cho đến thời điểm hiện tại chúng tôi vẫn đang trong quá trình điều tra xác minh nội dung đơn thư, nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý đúng quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giáo viên tố Hiệu trưởng ăn chặn hàng tấn gạo của học sinh vùng cao