Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen nam sinh cứu 3 em nhỏ bị đuối nước

Thảo Nguyên| 06/05/2019 18:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ GD&ĐT đã trao tặng bằng khen cho em Vũ Văn Hùng (THCS Phúc Thịnh, Thanh Hóa) vì đã dũng cảm cứu 3 học sinh thoát khỏi đuối nước.

Ngày 6/5, đại diện Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD&ĐT) đã về Trường THCS Phúc Thịnh (xã Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa) trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho em Vũ Văn Hùng, học sinh lớp 9A của trường vì đã có hành động dũng cảm cứu sống 3 em nhỏ đuối nước

Tại buổi lễ, đại diện Bộ GD&ĐT đã biểu dương tinh thần dũng cảm của em Hùng khi thấy 3 học sinh Trường THCS Thọ Xương (huyện Thọ Xuân) gặp nạn liền lao xuống dòng sông cứu. Đây là hành động đẹp và là gương sáng cho người khác noi theo.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen nam sinh cứu 3 em nhỏ bị đuối nước

Đại diện Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen của Bộ trưởng cho học sinh Vũ Văn Hùng. Ảnh: Minh Hải

Trước đó, khoảng 14h ngày 7/4, nhóm học sinh trường THCS Thọ Xương rủ nhau ra sông Chu tắm. Do bơi ra quá xa, nhiều em bị cuốn vào vùng nước xoáy. Lúc ấy, em Vũ Văn Hùng làm vườn giúp gia đình, cách đó khoảng 100 m. Nghe tiếng kêu thất thanh, Hùng chạy vội ra, lao xuống sông cứu được 3 em.

Sau khi cứu được 3 học sinh lên bờ an toàn, do không biết có bao nhiêu người xuống tắm sông, hơn nữa mệt quá nên Hùng nằm nghỉ một lúc. Khi tỉnh dậy, Hùng có hỏi và các bạn khác nói còn 1 em nữa. Ngay lập tức, Hùng tiếp tục lao xuống sông lặn tìm.

Người dân quanh khu vực cũng đã đến hiện trường, phát hiện còn 2 em học sinh khác mất tích và tiếp tục tìm kiếm. Đến tối cùng ngày, thi thể nạn nhân thứ hai đã được tìm thấy.

Trước hành động dũng cảm của Hùng, Trung ương Đoàn TNCS HCM cũng đã trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho nam sinh này. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen nam sinh cứu 3 em nhỏ bị đuối nước