Bộ GD-ĐT nghiên cứu giảm tải chương trình và sớm công bố đề thi tham khảo

Đức Duy| 17/03/2020 20:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kỳ thi THPT quốc gia 2020 sẽ được tổ chức với phương thức ổn định như năm 2019. Tuy nhiên, trong bối cảnh của dịch Covid-19; Bộ GD-ĐT sẽ có những điều chỉnh cho phù hợp với tình hình mới.

Cụ thể, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, một số chuyên gia giáo dục có đề xuất cắt/giảm số môn thi trong Kỳ thi THPT quốc gia 2020. Liên quan đến vấn đề này, chiều 17/3, đại diện Bộ GD-ĐT, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT đã chính thức thông tin về vấn đề này.

Bộ GD-ĐT nghiên cứu giảm tải chương trình và sớm công bố đề thi tham khảo

Ảnh minh họa.

Cụ thể của giai đoạn này, theo như đại diện Bộ GD-ĐT có một số ý kiến như sau: Thực hiện Kết luận số 51 của ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TƯ về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo;.

Theo đó, Kỳ thi THPT quốc gia được giữ ổn định trong giai đoạn 2017-2020; kết quả của Kỳ thi được sử dụng để: Xét công nhận tốt nghiệp THPT; Đánh giá chất lượng giáo dục của các địa phương; Làm cơ sở để tuyển sinh giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp. Trên thực tế, tuyệt đại đa số các trường ĐH đều sử dụng kết quả Kỳ thi THPT quốc gia để tuyển sinh ở các mức độ khác nhau.

Do đó, Kỳ thi THPT quốc gia 2020 sẽ được tổ chức với phương thức ổn định như năm 2019. Tuy nhiên, trong bối cảnh của dịch Covid-19; Bộ GD-ĐT sẽ có những điều chỉnh cho phù hợp với tình hình mới.

Cụ thể là: Nghiên cứu giảm tải chương trình để vừa đảm bảo mục tiêu giáo dục vừa phù hợp với điều kiện dạy học của các nhà trường trong điều kiện ảnh hưởng của dịch Covid-19;

Bộ GD-ĐT sẽ xây dựng và sớm công bố đề thi tham khảo cho Kỳ thi THPT quốc gia 2020 phù hợp giảm tải chương trình do Covid-19, làm định hướng cho các nhà trường tổ chức dạy học, ôn tập; do vậy giao viên và học sinh không quá lo lắng.

Đồng thời tiếp tục chủ động bám sát diễn biến của dịch Covid-19 để có các giải pháp phù hợp trong dạy học và thi theo tình hình thực tế diễn biến của dịch bệnh và theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ GD-ĐT nghiên cứu giảm tải chương trình và sớm công bố đề thi tham khảo