Ông bố khóa xích quanh cổ con nói gì?

Theo Zing| 16/08/2015 10:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bực tức vì đứa con trai ngỗ nghịch, liên tục phạm lỗi, ông bố đã dùng xích khóa Sỹ vào gốc cây trước nhà. Không ngờ bé tự tháo xích rồi bỏ đi lang thang.

Ngày 15/8, ông Nguyễn Đình Thư, Phó chủ tịch UBND xã Nghi Phương, Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, công an đã bàn giao cháu Phan Văn Sỹ (12 tuổi, ở xã Nghi Văn) cho ông Phan Văn Đại (48 tuổi, bố cháu bé) và đại diện chính quyền địa phương.

Trước đó, Sỹ được người dân xóm 12, xã Nghi Phương phát hiện khi đang lang thang trên đường, trên cổ đeo xích có khóa màu vàng. Khi đưa về trụ sơ UBND xã, cháu bé có biểu hiện hoảng loạn, không nhớ quê quán của mình ở đâu.

Tuy nhiên, sau khi tắm rửa, cho ăn uống xong, tinh thần cháu bé ổn định trở lại và khai mình ở xã Nghi Văn, huyện Nghi Lộc (cách đó khoảng 20 km) đồng thời nói tên bố mẹ.  

Có mặt tại UBND xã Nghi Phương cùng cán bộ công an xã Nghi Văn để nhận con, ông Đại đã nhận khuyết điểm về hành vi lấy xích quấn quanh cổ con.

Sy sau khi được bố đưa về nhà. Ảnh: Phạm Hòa.

Cháu Sỹ được bố đưa về nhà nhưng tinh thần vẫn chưa ổn định. Ảnh: Phạm Hòa.

Theo lời ông Đại, ông và vợ là bà Nguyễn Thị Đệ (đang làm ăn ở Lào) sinh được 7 người con, Sỹ là con thứ 6. Từ nhỏ Sỹ đã là một đứa trẻ nghịch ngợm, nhiều lần bị thầy cô giáo phản ánh về với gia đình.

Đến giữa năm học lớp 6, Sỹ nghỉ học. “Tôi đã dùng rất nhiều cách để dạy dỗ cháu, nhưng cháu quá nghịch và ham chơi. Vì không nghe lời và không có dấu hiệu hối hận nên nhiều lần tôi đã dùng xích khóa cháu”, ông Đại tỏ vẻ bất lực.

Cách đây khoảng hai năm, Sỹ từng rủ bạn trong xóm ra đồng trộm trâu rồi đưa sang chợ trâu bò ở bên để bán. Tuy nhiên, khi thấy hai đứa trẻ dắt con trâu to, các thương lái nghi ngờ nên dò hỏi địa chỉ và báo về địa phương. Đợt đó, Sỹ bị bố đánh cho một trận rồi quấn xích đem nhốt vào gốc cây.

Cử tưởng sau lần đó Sỹ sẽ thay đổi, nào ngờ, cậu bé vẫn chứng nào tật ấy, tiếp tục quậy phá, gây gổ với bạn bè. 

Ông Đại thừa nhận hành vi xích con vào gốc cây là sai trái và xin rút kinh nghiệm. Ảnh: Phạm Hòa.

Ông Đại thừa nhận hành vi xích con vào gốc cây là sai trái và xin rút kinh nghiệm. Ảnh: Phạm Hòa.

Bà Huệ, hàng xóm cho hay, nhiều người trong xóm thừa nhận Sỹ là đứa trẻ "khó dạy bảo" trong khi hai vợ chồng ông Đại có hoàn cảnh khá khó khăn. Bà nhiều lần chứng kiến cảnh Sỹ bị cha xích vào gốc cây. Những lần đó chính quyền địa phương, hội phụ nữ địa phương phải tới can thiệp.

Sáng 13/8, trong lúc chơi đùa, Sỹ làm một bạn gái bị thương ở tay. Nghe người dân báo lại, ông Đại bực tức dùng xích khóa con vào gốc cây trước nhà. Người bố này cho biết, ông chỉ muốn dạy dỗ con chứ không biết như vậy là vi phạm pháp luật. “Tôi muốn răn dạy con chứ không đánh đập. Thực sự tôi thấy bất lực với con của mình”, ông Đại giãi bày.

Khuôn mặt lộ vẻ sợ hãi, Sỹ kể, sau khi tháo được xích, em bỏ lên núi sau nhà. Đến chiều hôm sau, dù đói quá nhưng em không dám về nhà vì sợ bố xích lại. Sỹ đi lang thang trên đường thì được người dân phát hiện.

“Em đã biết lỗi của mình, lần sau em sẽ không quậy phá và gây phiền hà cho bố mẹ nữa”, Sỹ run run. 

Sợi dây xích mà ông Đại dùng để nhốt con mình vào gốc cây. Ảnh: Phạm Hòa

Sợi dây xích mà ông Đại dùng để nhốt con mình vào gốc cây. Ảnh: Phạm Hòa.

Ông Nguyễn Văn Quang, Phó trưởng công an xã Nghi Văn cho biết, ở địa phương Sỹ là đứa trẻ nghịch ngợm, hay đánh bạn bè, gây rối. Nhiều lần chính quyền và gia đình phối hợp giáo dục, khuyên bảo nhưng em vẫn chứng nào tật ấy. "Cháu từng gây ra một số vụ trộm cắp trên địa bàn", ông Quang nói.

Ông Trần Văn Sao, Chủ tịch UBND xã Nghi Văn cho hay, chiều 15/8, khi nghe tin cháu Sỹ trở về nhà, các đoàn thể chính quyền địa phương đã đến hỏi thăm, động viên. Cán bộ xã cũng đã phân tích cho ông Đại hiểu được hành vi sai trái của mình và khuyên ông tìm cách dạy con cho hợp lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông bố khóa xích quanh cổ con nói gì?