Từ 0 giờ ngày 12/4 gỡ bỏ cách ly Bệnh viện Bạch Mai

T.T| 11/04/2020 19:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 11/4, Chủ tịch UBND quận Đống Đa (Hà Nội) đã ký quyết định gỡ lệnh cách ly y tế đối với Bệnh viện Bạch Mai từ 0h ngày 12/4.

Theo quyết định, Bệnh viện Bạch Mai đã thực hiện đủ cách ly y tế 14 ngày và đáp ứng đủ các yêu cầu như quyết định của Bộ Y tế. Đồng thời, căn cứ tình hình thực tế, quận Đống Đa đã ra quyết định kết thúc việc cách ly y tế đối với Bệnh viện Bạch Mai để bệnh viện có thể tiếp tục thực hiện công tác khám chữa bệnh bình thường.

Trong quyết định, Chủ tịch quận Đống Đa yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai có trách nhiệm tiếp tục thực hiện các biện pháp giám sát và phòng chống dịch Covid-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trước đó, Bệnh viện Bạch Mai đã được phong tỏa từ sáng 29/3 sau khi bệnh viện này liên tiếp ghi nhận 9 ca nhiễm COVID-19 mới. Bệnh viện cũng tạm dừng đón tiếp bệnh nhân và thực hiện cách ly toàn bệnh viện, không cho phép người vào hay ra khỏi bệnh viện.

Từ 0 giờ ngày 12/4 gỡ bỏ cách ly Bệnh viện Bạch Mai

Từ 0 giờ ngày 12/4, gỡ bỏ cách ly Bệnh viện Bạch Mai

GS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, dù gỡ bỏ lệnh phong toả nhưng để bảo đảm an toàn, bệnh viện vẫn hoạt động như hiện nay, tức là chưa nhận các bệnh nhân ngoại trú, tái khám, mà chỉ nhận bệnh nhân nội trú và cấp cứu các bệnh nhân nặng từ tuyến dưới không điều trị được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai.

Hiện hơn 4.000 nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 từ 2 đến 3 lần. Tuy nhiên Bệnh viện Bạch Mai không chủ quan, tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là tránh lây chéo trong bệnh viện.

Từ nay cho đến hết tháng 4/2020, bệnh viện sẽ tiến hành rà soát, nâng cấp trang thiết bị, như: Máy đo nhiệt độ, hệ thống khử khuẩn tay tự động, bố trí các phòng, giường, ghế tại khu khám bệnh..., bảo đảm khoảng cách y tế, an toàn cho người bệnh như Bộ Y tế quy định.

"Chúng tôi sẽ bảo đảm các biện pháp an toàn tối ưu cho người bệnh, nhân viên y tế và sẵn sàng trở lại khám bệnh bình thường vào đầu tháng 5/2020", GS.TS Nguyễn Quang Tuấn nói.

Với những bệnh nhân mạn tính, GS.TS Nguyễn Quang Tuấn khuyến cáo, các bệnh nhân nên đến các bệnh viện tuyến tỉnh, thành phố để tiếp tục quá trình điều trị, dùng thuốc, duy trì sức khỏe.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ 0 giờ ngày 12/4 gỡ bỏ cách ly Bệnh viện Bạch Mai