Thành ủy Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm các hành vi trả thù, trù dập người tố cáo tiêu cực

Như Loan| 23/06/2020 12:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thành ủy Hà Nội đề nghị các cơ quan tư pháp tăng cường phối hợp trong quá trình thanh tra, điều tra, truy tố, xét xử nhằm nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng xử lý nghiêm minh các hành vi trả thù, trù dập người tố cáo tiếu cực.

Thành ủy Hà Nội vừa có Báo cáo về "Kết quả thực hiện Chỉ thị số 27-CT/TƯ của Bộ Chính trị về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ người phát hiện, tố giác, người đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực" năm 2019".

Theo nội dung báo cáo, công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí luôn được thành phố Hà Nội xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, vừa có tính cấp bách, vừa lâu dài.

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã thành lập Ban Chỉ đạo tập trung chỉ đạo giải quyết, tạo chuyển biến rõ nét trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo; nhiều vụ việc khiếu nại tố cáo phức tạp, tồn đọng, đã được giải quyết dứt điểm; hạn chế các biểu hiện bao che người bị tố cáo.

Thành ủy Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm các hành vi trả thù, trù dập người tố cáo tiêu cực

Trụ sở Thành ủy Hà Nội. Ảnh Viết Thành

Thời gian tới, Thành ủy Hà Nội yêu cầu cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội trong toàn thành phố tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục đến cán bộ, đảng viên và nhân dân về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng nhằm tạo sự chuyển biến cơ bản về nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, đặc biệt là công tác bảo vệ người tố cáo.

Đồng thời, Thành ủy Hà Nội yêu cầu tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền các cấp, đồng thời huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, bảo vệ người tố giác, đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.

Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các cấp tăng cường đối thoại với người dân để tiếp nhận thông tin, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của nhân dân về hành vi trả thù, trù dập người tố cáo.

Đặc biệt, Thành ủy Hà Nội đề nghị các cơ quan tư pháp thành phố phải tăng cường phối hợp chặt chẽ trong quá trình thanh tra, điều tra, truy tố, xét xử nhằm nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng; tập trung rà soát nhằm phát hiện, xử lý nghiêm minh, kịp thời các hành vi trả thù, trù dập người tố cáo...

Mặt khác, Thành ủy Hà Nội cũng chỉ đạo cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện các đơn vị, cá nhân không hoàn thành chức trách nhiệm vụ được giao trong việc bảo vệ người tố cáo, người phản ánh, kiến nghị, cung cấp thông tin về những biểu hiện tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.hũng, lãng phí, tiêu cực.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành ủy Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm các hành vi trả thù, trù dập người tố cáo tiêu cực