Quảng Trị: Ứng cứu 9 thuyền viên gặp nạn trên tàu Vietship vào bờ an toàn

Trần Cường| 11/10/2020 11:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hiện, toàn bộ 9 người bị nạn đang bám tại ống khói của tàu Vietship chìm ngoài vùng biển Quảng Trị đã được đưa vào bờ an toàn sau khi có 12 đặc công nước xuống biển ứng cứu.

Sáng ngày 11/10, vùng biển Cửa Việt (tỉnh Quảng Trị) sóng cao, gió mạnh. Từ bờ biển nhìn ra, ống khói và một số bộ phận của tàu Vietship 01 gặp nạn vẫn cao hơn các con sóng ập đến vài mét.

Gần 7h45h sáng cùng ngày, 2 người trên tàu gặp nạn nhảy xuống biển. Tàu caosu được đưa ra ứng cứu. Nhóm 7 người bám trụ ở ống khói thì không ra ngoài. Đến khoảng 8h20, 1 người bơi được vào gần bờ đã được lực lượng cứu hộ bơi ra đưa vào.

Quảng Trị:  Ứng cứu 9 thuyền viên gặp nạn trên tàu Vietship vào bờ an toàn

Các thuyền viên trên tàu cá được đưa vào bờ an toàn

Được biết, các lực lượng cứu nạn đã tổ chức họp, trước mắt sẽ cho đặc công nước theo dây néo từ bờ ra tàu gặp nạn để khảo sát. Nếu thuận lợi, trực thăng sẽ thả dây, kéo 9 người gặp nạn vào bờ. Ngay sau đó công tác cứu hộ được triển khai đưa 12 đặc công nước thuộc Lữ đoàn Đặc công 126 - Quân chủng Hải Quân từ Đà Nẵng đã có mặt ở Quảng Trị ra biển.

Theo nguồn tin riêng tại hiện trường, lúc 9h20 toàn bộ 9 người gặp nạn bám trụ vào ống khói của tàu Vietship đã đước đưa vào bờ an toàn.

Trước đó, sáng 10/10, trong quá trình tiếp cận tàu gặp nạn Vietship 01, một ghe cứu hộ với 4 thành viên đã bị sóng đánh chìm. Ba thành viên trong đội cứu hộ bơi được vào tàu Vietship 01, một người bị rơi xuống biển đã được cứu vào bờ. Như vậy số người mắc kẹt trên tàu Vietship 01 tăng lên thành 11 người.

Quảng Trị:  Ứng cứu 9 thuyền viên gặp nạn trên tàu Vietship vào bờ an toàn

Các thuyền viên được lực lượng chức năng đưa vào bờ

Đến chiều cùng ngày, thuyền cá do ngư dân Võ Văn Dũng (ở khu phố 6, thị trấn Gio Linh) điều khiển cùng với ba người khác đã cứu hộ thành công hai thành viên tham gia cứu hộ bị mắc kẹt. Đến khoảng 17h35 ngày 10/10, Quân đội đã điều trực thăng đến để làm công tác cứu hộ 9 người gặp nạn trên tàu Vietship 01.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Ứng cứu 9 thuyền viên gặp nạn trên tàu Vietship vào bờ an toàn