Quảng Ninh ra công văn hỏa tốc triển khai phòng, chống dịch COVID-19

Trần Khanh| 26/07/2020 19:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26/7, UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành Công văn hỏa tốc số 5060/UBND- DL1, nhằm triển khai một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Trước đó, ngày 24/7, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có Công văn số 5030/UBND-DL1, về việc tăng cường triển khai một số biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới. Trước diễn biến mới của tỉnh hình bệnh dịch tại TP.Đà Nẵng, để chủ động trong công tác phòng chống dịch, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương đơn vị thực hiện nghiêm các nội dung đã chỉ đạo của UBND tỉnh tại công văn số 5030.

Công văn nêu rõ, UBND tỉnh Quảng Ninh giao cho các ngành, địa phương đơn vị kiểm tra, rà soát, củng cố lại hệ thống phòng chống dịch tại đơn vị để đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch. Tiếp tục đề cao cảnh giác, tránh lơ là trong công tác phòng chống dịch bệnh, tuyệt đối không để xảy ra làn sóng thứ 2 lây nhiệm dịch bệnh trên địa bàn, không để bị động, bất ngờ với những tình huống phức tạp xảy ra (nếu có).

Đồng thời, UBND tỉnh Quảng Ninh đề nghị Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Cục Hải quan tỉnh và các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, siết chặt quản lý khu vực tuyến biên giới, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng xuất nhập cảnh trái phép, nắm bắt từ cộng đồng dân cư để kiểm soát được những trường hợp người trở về, hoặc tiếp xúc gần với các trường hợp từ các vùng có dịch.

Bên cạnh đó, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Công an tỉnh chỉ đạo công tác quản lý cư dân trên địa bàn, kịp thời phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép di chuyển từ nơi khác đến, hoặc tiếp xúc gần với các trường hợp từ các vùng có dịch.

Công văn cũng nêu rõ, giao Sở Y tế, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và các đơn vị có liên quan thực hiện tốt công tác đón người từ nước ngoài về nước. Thực hiện nghiêm quy trình cách ly, tuyệt đối không để sơ xuất lây lan ra xã hội.

Cùng với đó, Công an tỉnh, Sở Du lịch, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện việc kiểm soát, nắm bắt tình hình khách lưu trú trên địa bàn tỉnh, thực hiện nghiêm việc khai báo tạm trú; triển khai việc lưu thông tin liên lạc toàn bộ khách tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh.

Quảng Ninh ra công văn hỏa tốc triển khai phòng, chống dịch COVID-19

Bệnh viện cách ly đặc biệt số 2 (Bệnh viện Lao và Phổi Quảng Ninh). Ảnh PV.

Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng chỉ đạo các công sở, trường học, cơ sở sản xuất, kinh doanh duy trì nghiêm việc kiểm tra thân nhiệt, trang bị và khuyến cáo người ra vào sử dụng nước sát khuẩn thường xuyên.

Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở y tế rà soát, củng cố lại hệ thống cơ sở sẵn sàng cho công tác phòng chống dịch; phối hợp sở Tài chính, Công thương và các đơn vị liên quan chuẩn bị đủ vật chất, trang thiết bị y tế đảm bảo cho công tác phòng dịch.

Cuối cùng, UBND tỉnh giao cho Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Truyền thông tỉnh tiếp tục việc thông tin, tuyên truyền công tác phòng, chống dịch bệnh, các biện pháp phòng chống dịch để người dân yên tâm nhưng không lơ là, mất cảnh giác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh ra công văn hỏa tốc triển khai phòng, chống dịch COVID-19