Nghệ sĩ Xuân Bắc xin lỗi khán giả

Phúc Thái| 27/01/2023 20:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

NSƯT Xuân Bắc chân thành xin lỗi khán giả và cho rằng câu chuyện gây ra tranh luận ồn ào những ngày qua chỉ là hiểu nhầm.

Trả lời báo Văn hóa chiều nay 27/1, NSƯT Xuân Bắc cho biết, câu chuyện mà anh viết trên status của mình chỉ là câu chuyện cá nhân và không hề có ý làm tổn thương, xúc phạm khán giả - những người mà nghệ sĩ Xuân Bắc luôn trân trọng và biết ơn.

"Tuy nhiên, qua dư luận, câu chuyện của tôi đã gây hiểu nhầm cho một số khán giả. Tôi chân thành xin lỗi khán giả về điều này và mong muốn được khán giả tiếp tục đồng hành, ủng hộ" - nghệ sĩ Xuân Bắc nói trên báo Văn hóa.

Cũng liên quan tới vụ việc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho rằng, nghệ sĩ Xuân Bắc tham gia chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2023, câu chuyện Cái tát của mẹ được đưa ra đúng vào thời điểm vừa kết thúc chương trình, trong câu cuối của câu chuyện có nhắc đến chương trình này mặc dù câu cuối là câu ngoại đề, không liên quan tới câu chuyện nhưng cũng rất dễ bị liên tưởng.

Nghệ sĩ Xuân Bắc xin lỗi khán giả

Nghệ sĩ Xuân Bắc gắn liền với chương trình Táo Quân

Thứ trưởng Tạ Quang Đông khẳng định, câu chuyện là những phát ngôn mang tính cá nhân của Xuân Bắc. Tuy nhiên, ông cho rằng "ở trong bất cứ hoàn cảnh nào, nghệ sĩ Xuân Bắc cũng cần có một cách ứng xử cẩn trọng để tránh những tranh cãi trái chiều trong dư luận, làm ảnh hưởng tới uy tín và hình ảnh của mình".

Về hướng giải quyết vụ việc này, ông Đông cho biết bộ sẽ giải quyết trên tinh thần khách quan, thận trọng. Bộ sẽ xem xét xử lý nếu NSƯT Xuân Bắc vi phạm.

Các cơ quan chức năng của bộ cũng đã làm việc với nghệ sĩ Xuân Bắc, đồng thời đề nghị anh giải thích rõ hơn những phát ngôn trước đó của mình trước công chúng và dư luận.

Trước đó, ngày mùng 2 Tết, NSƯT Xuân Bắc đã đăng tải một bài viết trên trang facebook cá nhân mang tựa đề Cái tát của mẹ, kể chuyện một người mẹ Tết nào cũng hì hục gói bánh chưng trong khi con trai bà, người đã đón hơn 50 cái Tết, "gói bánh (chưng) rất ngu" nhưng năm nào cũng chê bánh mẹ gói.

Cuối cùng anh ta nhận cái tát của mẹ rồi nghe giáo huấn điều hay lẽ phải, giải thích những nỗi cơ cực vượt khó của người mẹ để cho gia đình có một nồi bánh chưng ngày Tết giữ  truyền thống văn hóa cổ truyền của dân tộc.

Xuân Bắc kết thúc "truyện ngụ ngôn" bằng câu "Cả nhà tôi xong bữa cơm đêm 30 vào đúng lúc kết thúc chương trình Táo Quân trên VTV3".

Nhiều người cho rằng, câu chuyện của Xuân Bắc mang hàm ý ví người mẹ gói bánh chưng là ê-kíp làm Táo Quân, còn người con trai hỗn láo "ăn cháo đá bát", chê bánh chưng mẹ mình gói chính là những người chê bai chương trình này.

Vụ việc đã gây ra nhiều tranh cãi, hầu hết là không đồng tình với những phát ngôn của Xuân Bắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ Xuân Bắc xin lỗi khán giả