Lên mạng Facebook nói xấu Chính phủ trong cuộc chiến chống Covid-19

Trần Sỹ| 02/04/2020 19:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc cả nước đang nghiêm túc thực hiện theo Chỉ thị của Thủ tướng trong công cuộc phòng chống dịch COVID-19, thì ở Gia Lai, một người phụ nữ lại đăng tải nội dung phản cảm, xúc phạm đến uy tín của Chính phủ.

Chiều 2/4, thông tin từ cơ quan chức năng huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) cho biết, vừa xử phạt bà V.T.C (SN 1980, trú tại xã Ia Drăng, huyện Chư Prông) vì đã đăng tải nội dung lên trang mạng Facebook để phản đối, nói xấu Chính phủ liên quan đến công tác chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, gây dư luận xấu trên địa bàn.

Lên mạng Facebook nói xấu Chính phủ trong cuộc chiến chống Covid-19

Cán bộ công an làm việc với bà V.T.C (Ảnh Công an huyện Chư Prông)

Trước đó, ngày 1/4, Công an huyện Chư Prông đã phát hiện trên Facebook cá nhân của bà C. có đăng tải những thông tin trên và tiến hành triệu tập bà C để làm rõ.

Quá trình làm việc, bà C. đã nhận thức được hành vi của mình là sai, thiếu hiểu biết, vi phạm quy định của pháp luật, tác động tiêu cực đến quần chúng nhân dân về chủ trương, chính sách của Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Ngay sau đó bà C. đã gỡ bỏ thông tin, bài viết.

Trước sự việc trên, Công an huyện Chư Prông đã tuyên truyền, giải thích cho bà C. hiểu rõ quy định của pháp luật, yêu cầu bà C. cam kết không tái phạm và cải chính thông tin.

Công an huyện Chư Prông đã lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi viết, phát tán nội dung xuyên tạc, bịa đặt, vu cáo làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức với số tiền 2,5 triệu đồng theo quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lên mạng Facebook nói xấu Chính phủ trong cuộc chiến chống Covid-19