Lâm Đồng: Bão số 12 làm 3 người chết, một số khu vực vẫn bị cô lập ​

Mai Đỉnh(TH)| 05/11/2017 08:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thống kê nhanh từ Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lâm Đồng, trên địa bàn có 3 người thiệt mạng do cơn bão số 12, hàng trăm căn nhà bị tốc mái và sập hoàn toàn.

Theo thống kê nhanh từ Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lâm Đồng, tính đến 20h tối qua (4/11), tỉnh Lâm Đồng đã có 3 người chết do cơn bão số 12. Mực nước tại các sông, suối đang tiếp tục dâng cao, cảnh báo trong đêm qua có khả năng xảy ra lũ quét và sạt lở đất. Trong đó địa bàn chịu thiệt hại nặng nhất tập trung tại huyện Lạc Dương và TP Đà Lạt.

Cụ thể, thi thể nạn nhân bị nước cuốn trôi khi đang vớt cá bị ngã xuống đập tràn hồ Tuyền Lâm Đà Lạt đã được tìm thấy. Trước đó, 2 nạn nhân khác cũng bị chết do nước lũ đột ngột dâng cao và cuốn trôi tại xã Đạ Chai, huyện Lạc Dương.

Lâm Đồng: Bão số 12 làm 3 người chết, một số khu vực vẫn bị cô lập ​

Lực lượng chức năng đưa thi thể nạn nhân tử vong khi đi bắt cá trên hồ Tuyền Lâm chiều 4/11. Ảnh: Đ. Kiên

Mưa lớn và gió mạnh cũng khiến 72 nhà ở của người dân trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng bị tốc mái và đổ sập, hàng trăm ha lúa, bắp, cà phê và diện tích sản xuất rau hoa bị ngập và hư hỏng, nhiều công trình giao thông bị sạt lở và chìm trong nước, khiến một số khu vực sản xuất và dân cư bị chia cắt. Xã Đạ Long của huyện Đam Rông và xóm Rlu, thôn Rteng, xã Phú Sơn của huyện Lâm Hà bị cô lập hoàn toàn.

Cũng theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lâm Đồng, trong đêm qua (4/11) và rạng sáng hôm nay (5/11), mực nước các sông, suối trên địa bàn có khả năng sẽ lên nhanh và gây lũ. Trong đó, hiện mực nước trên sông Cam Ly đã đạt xấp xỉ mức báo động III và gây lũ, mực nước trên sông Đa Nhim và sông Đồng Nai cũng đang không ngừng dâng cao do các thủy điện đã tăng lượng xả lũ lên 350m3/s.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, ngập úng ở các vùng trũng và khu vực hạ lưu của các thủy điện, nguy cơ xảy ra sạt lở đất ở một số khu vực đồi dốc của tỉnh Lâm Đồng cũng rất cao.Lực lượng chức năng và chính quyền các địa phương của tỉnh Lâm Đồng đang tăng cường các giải pháp để ứng phó với mưa lũ sau bão.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lâm Đồng: Bão số 12 làm 3 người chết, một số khu vực vẫn bị cô lập ​